top of page

Điểm chuẩn VN-Index HoSE đảo ngược diễn biến giao dịch trước đó

Chỉ số VN-Index chuẩn trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE) đã đảo ngược diễn biến của phiên giao dịch trước đó để đóng cửa thấp hơn vào ngày hôm qua.


Nguồn: VietnamFinance


Thị trường chứng khoán Việt Nam quay đầu giảm điểm trong phiên giao dịch hôm thứ Tư khi lực bán gia tăng và thanh khoản giảm xuống.


Chỉ số VN-Index chuẩn trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE) đã đảo ngược diễn biến của phiên giao dịch trước đó để đóng cửa thấp hơn vào ngày hôm qua. Nó giảm 3,59 điểm xuống 1.060,07 điểm, giảm 0,34%. Chỉ số này đã tăng hơn 12 điểm vào thứ Ba.


Độ rộng thị trường ở mức tiêu cực với nhiều mã giảm giá. Trong khi đó, thanh khoản trên thị trường chứng khoán phía Nam cũng giảm, trong đó giá trị giao dịch trên HoSE đạt 8,2 nghìn tỷ đồng (337,6 triệu USD). Đây là giá trị giao dịch thấp nhất kể từ ngày 17/11/2020.


Thanh khoản thấp cho thấy nhà đầu tư không còn mặn mà với thị trường chứng khoán sau đợt biến động mạnh của tháng 9 và tháng 10.


Công cụ theo dõi 30 cổ phiếu lớn nhất VN30-Index cũng giảm 5,41 điểm, tương đương 0,51% xuống 1.0653,65 điểm. 9 mã thuộc rổ VN30 cộng điểm, 17 mã giảm và 4 mã đứng giá.


Theo thống kê của trang tài chính vietstock.vn, áp lực bán ra đè nặng lên các ngành dịch vụ tiện ích, sản xuất và bất động sản. Cụ thể, PV GAS (GAS) dẫn đầu xu hướng giảm với mức giảm 1,71% vốn hóa thị trường.


Tiếp theo là Masan Group (MSN), Hòa Phát Group (HPG), Vinhomes (VHM) và Vincom Retail (VRE), giảm ít nhất 1,7%.


Các cổ phiếu khác trong ngành ngân hàng cũng giảm mạnh như Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Sacombank (STB) lần lượt giảm 1,4 và 2,26%.


Tuy nhiên, chỉ số đã giảm nhẹ so với mức tăng của một số cổ phiếu vốn hóa lớn, bao gồm BIDV (BID), Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Vietinbank (CTG), Vietcombank (VCB), Sabeco (SAB) và Công ty Cổ phần FPT ( FPT).


Chỉ số HNX-Index trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) kết thúc ở mức 227,9 điểm, giảm 1,22 điểm, tương đương 0,53%.


Trong phiên, cổ phiếu trị giá 721,77 tỷ đồng, tương ứng với khối lượng giao dịch hơn 39 triệu mã cổ phiếu được giao dịch trên thị trường phía Bắc.


Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trên HoSE sau khi rút ròng 80,58 tỷ đồng trên sàn, trong khi mua ròng 21,44 tỷ đồng trên HNX.


Nguồn: VNS

bottom of page