top of page

Việt Nam vươn lên đạt 77 tỷ USD từ xuất khẩu trong lĩnh vực điện tử

Việt Nam thu về khoảng 77 tỷ USD từ xuất khẩu điện thoại, máy tính, sản phẩm điện tử và phụ tùng trong 8 tháng qua, theo thông tin được Bộ Công Thương công bố.


Nguồn: VNS


Bốn nhà nhập khẩu máy tính, điện thoại và linh kiện chính gồm Mỹ, EU, Trung Quốc và Hàn Quốc, đạt tổng kim ngạch xấp xỉ 27 tỷ USD trong suốt giai đoạn xem xét.


Trong 8 tháng đầu năm, tất cả các thị trường lớn đều tăng nhập khẩu hàng hóa từ thị trường Việt Nam. Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu sang Mỹ là 9,25 tỷ USD, Trung Quốc đạt 8,97 tỷ USD và Hàn Quốc đạt 3,88 tỷ USD, lần lượt tăng 48, 11 và 23%.


Về EU, dù kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 4,61 tỷ USD nhưng vẫn đứng trong top 4 thị trường xuất khẩu máy tính, điện thoại và linh kiện lớn nhất.


Trong những năm gần đây, Việt Nam đã thu hút các công ty điện tử toàn cầu tham gia sản xuất điện thoại, máy tính và linh kiện điện tử, bao gồm Samsung, LG, Foxconn, Fukang Technology và LG Display Hải Phòng.


Dù gặp nhiều khó khăn nhưng kim ngạch xuất khẩu 8 tháng đầu năm của Samsung đạt 46 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Tập đoàn đặt mục tiêu hoàn thành mục tiêu 68 tỷ USD cho cả năm. Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của Samsung đạt 65,5 tỷ đô la, chiếm 20 phần trăm tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam.


Bên cạnh đó, mặc dù chưa có số liệu cập nhật trong 8 tháng đầu năm nhưng kim ngạch xuất khẩu của Foxconn, Luxshare, Winston, Pegatron và Goertek trong quý đầu tiên đã vượt 27 tỷ USD.


Nguồn: VIR

bottom of page