top of page

Đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam tăng mạnh trong tháng 1-2

Theo Tổng cục Thống kê (GSO) thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam đạt 115,1 triệu USD trong hai tháng đầu năm nay, gấp 2,16 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ảnh: VNA


Trong số đó, 109,4 triệu USD đã được rót vào 10 dự án mới, tăng 2,1 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, 4 dự án khác tăng vốn thêm gần 5,7 triệu USD.


Đáng chú ý, công ty con The Sherpa của tập đoàn Masan Việt Nam đã nhận được giấy phép đầu tư 105 triệu USD vào Trust IQ của Singapore. Dự án nằm trong mục tiêu chiến lược của Masan đến năm 2025 là tạo ra một hệ sinh thái tiêu dùng - bán lẻ - công nghệ.


Doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài trong 10 lĩnh vực gồm thông tin-truyền thông, dịch vụ, bán buôn bán lẻ, y tế, chế biến, chế tạo.


Singapore là quốc gia nhận khoản đầu tư lớn nhất, với tổng số vốn là 105,5 triệu USD được đổ vào một dự án mới và một dự án hiện có khác. Tiếp theo là Israel và Lào.


Tính đến ngày 20 tháng 2, Việt Nam có 1.617 dự án nước ngoài còn hiệu lực trị giá hơn 21,89 tỷ USD, trong đó có 141 dự án của các doanh nghiệp có vốn nhà nước trị giá khoảng 11,67 tỷ USD, chiếm 53,3% tổng số.


Lào, Campuchia và Venezuela thu hút nhiều đầu tư nhất của Việt Nam, chủ yếu vào lĩnh vực khai khoáng và nông, lâm, ngư nghiệp.

(VietnamPlus)


bottom of page