top of page

Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu 400.000 tấn gạo sang thị trường EU năm 2023

Tập đoàn Lộc Trời, nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm nông nghiệp hàng đầu Việt Nam, đến nay đã nhận được đơn hàng xuất khẩu 400.000 tấn gạo sang thị trường Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2023, theo đại diện của công ty.


Nguồn: Free Pics


Vị đại diện này tiết lộ thông tin này tại lễ ký kết hợp đồng cho vay hợp vốn 100 triệu USD giữa tập đoàn và một số ngân hàng để hỗ trợ nông dân sản xuất lúa chất lượng cao xuất khẩu, tại TP.HCM ngày 24/10.


Ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời, cho biết sau khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực, công ty được chọn xuất khẩu lô gạo đầu tiên và đến nay đã xuất khẩu 30.000 tấn gạo sang EU. .


Tháng 9, 500 tấn gạo Việt Nam do Tập đoàn Lộc Trời sản xuất lần đầu tiên được đưa lên kệ của các chuỗi siêu thị bán lẻ lớn tại Pháp. Sau đó, các đối tác Pháp đã nhập thêm 500 tấn. Tất cả 1.000 tấn gạo đã được bán hết trong vòng một tháng.


Thông qua E.Leclerc Viry Châtillon, đại siêu thị do nhà bán lẻ hàng đầu của Pháp E.Leclerc điều hành, sản phẩm “Cơm Việt Nam” không chỉ đến tay người tiêu dùng Pháp mà còn cả người tiêu dùng Đức và Hà Lan.


Theo ông Thuận, để đảm bảo nguồn vốn sản xuất lúa chất lượng cao xuất khẩu, doanh nghiệp đã ký gói tín dụng với 7 ngân hàng, sẽ giải ngân thông qua việc cung ứng giống, vật tư nông nghiệp, dịch vụ của Lộc Trời cho các liên hiệp HTX, HTX. , các nhóm sản xuất và nông dân có liên kết với nhóm.


Ông cho biết, các hợp đồng xuất khẩu đã ký với các đối tác EU sẽ được hoàn thành vào quý 2 năm 2023.


Nguồn: TTXVN

bottom of page