top of page

Thủ tướng lên đường dự Hội nghị cấp cao 45 năm quan hệ ASEAN-EU

Rạng sáng 9/12, Thủ tướng lên đường dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN-EU và thăm chính thức Luxembourg, Vương quốc Hà Lan và Vương quốc Bỉ.


Nguồn: Government News


Hanoi (TTXVN) – Rạng sáng 9/12, Thủ tướng lên đường dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ ASEAN-EU và thăm chính thức Luxembourg, Vương quốc Hà Lan và Vương quốc Bỉ.


Chuyến công du được thực hiện theo lời mời của Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel, Thủ tướng Luxemburg Xavier Bettel, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte và Thủ tướng Bỉ Alexander De Croo.


Chuyến đi của Thủ tướng có ý nghĩa quan trọng, là động thái triển khai đường lối đối ngoại mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra và chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, hội nhập quốc tế và ngoại giao kinh tế.


Điều đó cũng thể hiện sự chủ động của Việt Nam trong đóng góp có trách nhiệm với ASEAN và cộng đồng quốc tế trong bối cảnh khu vực và thế giới đang có những diễn biến phức tạp, nhiều thách thức khó lường.


Chuyến thăm của lãnh đạo Chính phủ sẽ giúp tăng cường quan hệ giữa Việt Nam với Luxembourg, Hà Lan và Bỉ trong bối cảnh Việt Nam sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với hai nước vào năm 2023.


Nguồn: TTXVN

bottom of page