top of page

Thị trường chứng khoán Việt Nam phục hồi

Chỉ số chuẩn của thị trường đã mất gần 3,5% do lực bán mạnh vào thứ ba, chủ yếu là dưới mức quan trọng 1.000 điểm.


Nguồn: Báo Thanh Niên


Thị trường chứng khoán Việt Nam đã phục hồi một số khoản lỗ trong ngày thứ tư, tăng hơn 2%, nhờ sự tăng mạnh của các cổ phiếu trụ cột trong các ngành chủ chốt, trong khi dòng vốn nước ngoài cũng mua ròng trên hai sàn giao dịch chính.


Chỉ số VN-Index trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) tăng 28,61 điểm, tương đương 2,84%, lên 1.034,81 điểm. Tuy nhiên, đà phục hồi đã bị giới hạn do một số hoạt động chốt lời sau khi nó tăng 3,02% trong phiên giao dịch buổi sáng.


Chỉ số chuẩn của thị trường đã mất gần 3,5% do lực bán mạnh vào thứ ba, chủ yếu là dưới mức quan trọng 1.000 điểm.


Các cổ phiếu giao dịch trên thị trường chứng khoán phía Nam hầu hết đều có kết quả tích cực. Cụ thể, 278 cổ phiếu tăng giá, trong đó 25 cổ phiếu đạt mức tăng mạnh nhất trong ngày là 7%, trong khi chỉ có 72 cổ phiếu giảm giá.


Tuy nhiên, thanh khoản thị trường lại thấp hơn so với phiên trước với giá trị giao dịch giảm 11% xuống 11,47 nghìn tỷ đồng (479,2 triệu USD), tương ứng với khối lượng giao dịch là 616,1 triệu cổ phiếu.


Sự đảo chiều của chỉ số chủ yếu được thúc đẩy bởi sự phục hồi mạnh mẽ của các cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là trong ngành ngân hàng. Chỉ số VN30-Index, theo dõi 30 cổ phiếu lớn nhất trên HoSE, tăng 33,25 điểm, tương đương 3,32% lên 1.034,93 điểm.


Trong rổ VN30, chỉ có một cổ phiếu giảm giá, trong khi có tới 27 cổ phiếu tăng giá, trong đó có bảy cổ phiếu có mức tăng lớn nhất trong ngày. Và hai chiếc còn lại đều bằng phẳng.


Thống kê từ một trang web tài chính view stock.vn cho thấy cổ phiếu ngân hàng tiếp tục dẫn đầu đà tăng của thị trường với BIDV (BID) tăng mạnh nhất về vốn hóa thị trường, tăng 7%.


Tiếp theo là Vietcombank (VCB), Hoà Phát Group (HPG), Vietinbank (CTG) và MBBank (MBB). Tất cả các cổ phiếu đều ghi nhận mức tăng tối đa trong ngày là 7%, ngoại trừ VCB với mức tăng 3,23%.


Nhiều cổ phiếu khác cũng hỗ trợ thị trường như Techcombank (TCB), VPBank (VPB), Vinamilk (VNM), Masan Group (MSN), Tập đoàn Cao su Việt Nam (GVR), Vinhomes (VHM), Novaland (NVL), Becamex (BCM), Công ty Cổ phần FPT (FPT) và Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG), tăng ít nhất 1,3%.


Tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), chỉ số HNX-Index cũng đã phục hồi sau mức thua lỗ của ngày hôm trước. Nó kết thúc vào thứ Tư ở mức 223,43 điểm, tăng 4,65 điểm, tương đương 2,13%.


Trong phiên, nhà đầu tư đã rót gần 881,6 tỷ đồng vào thị trường phía Bắc, tương ứng với khối lượng giao dịch hơn 54,2 triệu cổ phiếu.


Các nhà đầu tư nước ngoài cũng rót vốn vào hai sàn chính với tổng giá trị 1,3 nghìn tỷ đồng. Cụ thể, họ mua ròng hơn 1,2 nghìn tỷ đồng trên HoSE và 68,36 tỷ đồng trên HNX.


Nguồn: VNS

bottom of page