top of page

Moody's đã nâng xếp hạng của 12 ngân hàng Việt Nam

Moody's đã nâng xếp hạng của 12 ngân hàng Việt Nam sau khi nâng xếp hạng quốc gia của Việt Nam lên Ba2 từ Ba3.


Source: Hanoi Times


Moody's đã nâng xếp hạng nhà phát hành và tiền gửi nội tệ (LC) và ngoại tệ (FC) dài hạn của tám ngân hàng lên một bậc (Vietcombank, BIDV, OCB, SeABank, TPBank, Agribank, VIB, VietinBank), LC và FC Xếp hạng rủi ro đối tác và đánh giá rủi ro đối tác của bảy ngân hàng theo một bậc là BIDV, Agribank, VietinBank, ABBank, LienVietPostBank, SHB, MSB.


Các hành động xếp hạng đối với các ngân hàng theo sau việc công ty nâng cấp xếp hạng chủ quyền của Việt Nam lên Ba2 từ Ba3 vào ngày 6 tháng 9 và sự thay đổi của triển vọng xếp hạng chủ quyền sang ổn định từ tích cực trong cùng ngày.


Moody's cho biết sức mạnh tín dụng của Việt Nam là yếu tố đầu vào quan trọng trong xếp hạng tiền gửi và nợ đối với các tổ chức tài chính trong nước. Việc nâng hạng xếp hạng của các ngân hàng phản ánh khả năng mạnh mẽ hơn của chính phủ trong việc hỗ trợ các ngân hàng trong thời điểm căng thẳng.


Bên cạnh đó, Moody's cũng đã thay đổi triển vọng xếp hạng của các ngân hàng Agribank, BIDV, OCB, SeABank, TPBank, VIB, Vietcombank, Vietinbank từ ổn định từ tích cực. Triển vọng xếp hạng của ABBank, LienVietPostBank và MSB vẫn ổn định trong khi SHB vẫn ở mức tích cực.


Trong bối cảnh tình hình quốc tế phức tạp dẫn đến hơn 30 lần hạ bậc xếp hạng trên toàn cầu trong 8 tháng qua, Việt Nam là quốc gia duy nhất ở châu Á - Thái Bình Dương và là một trong bốn quốc gia trên thế giới được Moody's nâng hạng xếp hạng kể từ đầu năm 2022.


Bộ Tài chính cho biết việc nâng cấp xếp hạng chủ quyền của Việt Nam lên Ba2 cho thấy Moody’s ghi nhận sức mạnh kinh tế ngày càng tăng của đất nước và khả năng chống chịu tốt hơn với các cú sốc kinh tế vĩ mô bên ngoài so với các nước có cùng xếp hạng.


Nguồn: Vietnamplus

bottom of page