top of page

Cục Hàng Không VN yêu cầu các sân bay và hãng hàng không công bố quy định nhập cảnh mới nhất của Rok

Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) đã yêu cầu các cảng hàng không và hãng hàng không công bố quy định mới nhất của Hàn Quốc (RoK) về việc bắt buộc kiểm tra COVID-19 trước khi nhập cảnh vào quốc gia Đông Á này.


Nguồn: Free Pics


Cơ quan Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) gần đây đã gửi thông báo về các quy định đối với các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc.


Theo đó, tất cả hành khách khi nhập cảnh vào Hàn Quốc phải xuất trình giấy chứng nhận âm tính với COVID-19 (bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn) có giá trị trong vòng 48 giờ để kiểm tra PCR và trong vòng 24 giờ để kiểm tra nhanh kể từ ngày khởi hành.


Các cảng hàng không, hãng hàng không phải báo cáo Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 31/8 về các trường hợp bị từ chối mua vé máy bay dù đã có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 hợp lệ, như báo chí và người dân Hàn Quốc đưa tin.


Theo KDCA, Hàn Quốc đã ghi nhận 139.883 trường hợp mắc COVID-19 mới vào ngày 24 tháng 8, trong đó có 456 trường hợp nhập khẩu, nâng tổng số ca mắc lên 22.588.640. Số người thiệt mạng cũng lên tới 26.224 người. Các nhà chức trách Hàn Quốc đang duy trì cảnh giác cao độ về khả năng bùng phát trở lại của đại dịch vào mùa thu này.


(Vietnamplus)


bottom of page