top of page

Các chỉ số chuẩn gặp khó khăn khi đối mặt với lực bán gia tăng

Các chỉ số điểm chuẩn đã biến động theo những cách khác nhau khi áp lực bán đè nặng lên tâm lý thị trường.


Nguồn: Free Pics


Chỉ số VN-Index trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) kết thúc ở mức cao hơn, tăng 0,84 điểm, tương đương 0,07% lên 1.249,62 điểm. Lực bán gia tăng trong giao dịch buổi chiều đã ngang bằng với mức tăng buổi sáng của chỉ số.


Độ rộng của thị trường là tích cực, trong khi thanh khoản thấp hơn so với phiên trước. Trong ngày giao dịch, nhà đầu tư đã rót gần 10,75 nghìn tỷ đồng (457 triệu USD), tương ứng khối lượng giao dịch gần 410,2 triệu cổ phiếu.


Tuy nhiên, 30 mã cổ phiếu lớn nhất theo dõi VN30-Index lại giảm nhẹ, giảm 0,04 điểm xuống 1.275,6 điểm. Trong rổ VN30, có 11 mã tăng giá, 17 mã giảm giá và 2 mã đứng giá.


Trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), chỉ số HNX-Index chuẩn của thị trường phía Bắc giảm 1,55 điểm, tương đương 0,54 phần trăm, xuống 283,08 điểm.


Theo đó, gần 59 triệu cổ phiếu được giao dịch trên thị trường chứng khoán phía Bắc, trị giá hơn 1,4 nghìn tỷ USD.


Dẫn đầu xu hướng tăng của thị trường, Vinhomes (VHM) đạt mức tăng lớn 2,5%. Tiếp theo là Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG), Vincom Retail (VRE), Vietcombank (VCB), Vietinbank (CTG), Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (DGC) và Digiworld (DGW). Các cổ phiếu này tăng trong khoảng 0,38-5,71 phần trăm.


Các cổ phiếu dầu khí cũng hỗ trợ phần nào cho xu hướng tăng điểm, chẳng hạn như PV Drilling (PVD) tăng 2,93%.


Tuy nhiên, mức tăng bị giới hạn bởi mức lỗ ở nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn do một số hoạt động bán tháo.


Trong top 5 cổ phiếu ảnh hưởng giảm giá, Masan Group (MSN) mất giá nhiều nhất, giảm 0,95%. Các cổ phiếu khác bao gồm Novaland (VNL), Vingroup (VIC), Tập đoàn Cao su Việt Nam (GVR) và Vinamilk (VNM).


Theo các chuyên gia, giao dịch lô lẻ chính thức ra mắt ngày hôm qua và được các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư mới và nhỏ lẻ, có vốn đầu tư nhỏ, đón nhận. Với chức năng này, nhà đầu tư có thể đặt lệnh với khối lượng từ 1-99 cổ phiếu.


Trong khi đó, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng trên cả hai sàn chính. Trong đó, họ đầu tư 117,36 tỷ đồng trên HoSE, trong khi rót 11,3 tỷ đồng vào HNX.


Nguồn: VNS

bottom of page