top of page

Xuất khẩu tôm hùm sang thị trường Trung Quốc tăng nhưng giá có nhiều biến động

Kể từ khi Trung Quốc mở cửa trở lại vào ngày 8/1, XK tôm hùm Việt Nam sang thị trường này tăng nhưng giá thu mua mặt hàng thủy sản cao cấp này có lúc biến động, khiến người nuôi có nguy cơ thua lỗ.


Kể từ khi Trung Quốc mở cửa trở lại vào ngày 8/1, XK tôm hùm Việt Nam sang thị trường này tăng nhưng giá thu mua mặt hàng thủy sản cao cấp này có lúc biến động, khiến người nuôi có nguy cơ thua lỗ.


Xã Cam Bình, TP Cam Ranh là một trong những vựa nuôi tôm hùm chính của tỉnh Khánh Hòa. Hiện toàn vùng có hơn 400 cơ sở nuôi với khoảng 15.000 lồng bè, tổng sản lượng khoảng 300 tấn/năm, chủ yếu là tôm hùm xanh.


Ông Nguyễn An, Chủ tịch UBND xã cho biết, giá tôm hùm xanh giảm cực mạnh, có thời điểm xuống còn 640.000-670.000 đồng/kg. Giá thông thường dao động từ 730.000-750.000 đồng/kg.


Ngày 6/3, ông Nguyễn Văn Hậu, hộ nuôi tôm hùm xanh ở ấp Bình Ba Đông, xã cho biết, giá tôm hùm hiện nay đã xuống còn 720.000 đồng/kg. Với mức giá này, người nuôi không có lời, bởi chi phí đầu vào, vận hành từ con giống, thức ăn, công lao động đều cao.


Nguồn: Internet


Ông Nguyễn Trọng Bình, Giám đốc Công ty TNHH Thủy sản Bình Thơm, chuyên thu mua tôm hùm xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, cho biết từ khi Trung Quốc mở cửa trở lại, tôm hùm Việt Nam xuất khẩu không còn vướng mắc về thủ tục giấy tờ do nước này dần nới lỏng các hạn chế liên quan đến xuất khẩu thủy sản.


Tuy nhiên, sức mua của thị trường này vẫn chưa trở lại bình thường do cả nước vừa mở cửa trở lại sau đại dịch kéo dài.


Ông bày tỏ hy vọng về triển vọng tươi sáng hơn trong mùa hè này, khi hoạt động du lịch phục hồi tốt, kéo theo tiêu thụ tôm hùm tăng.


Để nghề nuôi tôm hùm phát triển bền vững, ông Nguyễn Trọng Chánh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh cho biết, chi cục sẽ hướng dẫn người nuôi trên địa bàn áp dụng các quy trình nuôi an toàn sinh học, đảm bảo truy xuất nguồn gốc./.

(Vietnam Plus)




BÁO CÁO NGÀNH THỦY SẢN 2022 & TRIỂN VỌNG 2023


bottom of page