top of page

Xuất khẩu của Việt Nam được dự báo sẽ tăng 9,46% vào năm 2022 lên 368 tỷ USD

Bộ công thương cho biết xuất khẩu của Việt Nam được dự báo sẽ tăng 9,46% trong năm nay lên 368 tỷ USD, các trung tâm sản xuất dự kiến sẽ được hưởng lợi từ các thỏa thuận thương mại mới được ký kết bất chấp những khó khăn kinh tế tại các thị trường chính.


Nguồn: Free Pics


Quốc gia Đông Nam Á đã ký hơn một chục hiệp định thương mại tự do trong những năm gần đây, trong đó có hiệp định với Liên minh châu Âu và hiệp định CPTPP sẽ cắt giảm thuế quan trên phần lớn châu Á - Thái Bình Dương.


"Các doanh nghiệp đã được hưởng lợi từ các hiệp định thương mại tự do để thúc đẩy xuất khẩu", Bộ cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ Hai (22/8).


Xuất khẩu của Việt Nam trong 7 tháng đầu năm đã tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước lên 217,34 tỷ USD, trong khi nhập khẩu tăng 14,0% ở mức 216,26 tỷ USD.


Tuy nhiên, Bộ cảnh báo rằng lạm phát cao ở nhiều thị trường trọng điểm của Việt Nam, bao gồm Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu, sẽ làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng ở đó và làm ảnh hưởng đến nhu cầu đối với các sản phẩm của Việt Nam.


(The Business Times)


bottom of page