top of page

Việt Nam đã trở thành một trong những nhà xuất khẩu hàng đầu châu Á sang Tây Ban Nha

Việt Nam đã trở thành một trong những nhà xuất khẩu hàng đầu châu Á sang Tây Ban Nha, chỉ sau Trung Quốc, ngang với Hồng Kông (Trung Quốc) và trên Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc là những thị trường chiến lược của Tây Ban Nha.


Nguồn: Free Pics


Đó là thông tin được Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha tiết lộ tại hội nghị từ xa về xúc tiến thương mại với các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài vào tháng 9 vừa qua.


Thống kê mới nhất của Hải quan Tây Ban Nha cho thấy kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Tây Ban Nha đạt 2,19 tỷ EUR trong nửa đầu năm nay. Trong số này, doanh thu xuất khẩu của Việt Nam đạt 1,95 tỷ USD, tăng 56,41%. Và tiếp tục thặng dư thương mại cao trị giá 1,71 tỷ EUR, tăng 12,21%.


Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam bao gồm điện thoại di động và phụ tùng, máy móc thiết bị, hàng dệt may, giày dép, cà phê, thủy sản, gỗ và đồ nội thất bằng gỗ, mây tre đan.


Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đề nghị sự phối hợp của các địa phương và hiệp hội thương mại tổ chức các hội thảo trực tuyến và ngoại tuyến để giới thiệu cơ hội kinh doanh cho các nhà xuất khẩu, đồng thời tổ chức thêm các chuyến đi đến Tây Ban Nha để kết nối các nhà nhập khẩu, phân phối, siêu thị lớn của Việt Nam với các đối tác Tây Ban Nha.


Năm nay, sẽ tập trung hỗ trợ xuất khẩu các sản phẩm thủy sản, trái cây và rau quả và hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.


Tây Ban Nha muốn bán nhiều sản phẩm hơn cho Việt Nam, bao gồm thịt và giăm bông, đồ uống có cồn, thực phẩm hữu cơ chế biến, ô liu, mỹ phẩm hữu cơ, sữa và các sản phẩm từ sữa, máy móc và phụ tùng ô tô.


Các bộ ban ngành của Việt Nam nên phối hợp với văn phòng để đẩy nhanh việc tổ chức cuộc họp đầu tiên của Ủy ban Liên Chính phủ về Hợp tác Kinh tế, Thương mại và Đầu tư nhằm tìm kiếm các giải pháp cho các rào cản thương mại và thúc đẩy quan hệ trong lĩnh vực công nghiệp và năng lượng.


Nguồn: VNA



bottom of page