top of page

Việt Nam thành công xuất khẩu bưởi sang thị trường Mỹ

Cơ quan Kiểm tra Sức khỏe Động thực vật của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (APHIS) đang cho phép nhập khẩu quả bưởi (pummelo) từ Việt Nam vào Hoa Kỳ.


Nguồn: Dan Viet


APHIS đã kết luận rằng việc áp dụng một hoặc nhiều biện pháp kiểm dịch thực vật sẽ đủ để giảm thiểu rủi ro du nhập hoặc phổ biến sâu bệnh hại thực vật hoặc cỏ dại độc hại đối với nhập khẩu quả bưởi tươi từ Việt Nam.


Bưởi là loại trái cây thứ 7 của Việt Nam được phép nhập cảnh vào Mỹ sau xoài, nhãn, vải, thanh long, mãng cầu và chôm chôm.


Các mặt hàng khác như dừa và sầu riêng đã được xuất khẩu sang Hoa Kỳ nhưng ở dạng đông lạnh.


Thống kê của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cho thấy Hoa Kỳ có nhu cầu trái cây rất lớn, ước tính khoảng 12 triệu tấn mỗi năm trong khi sản lượng trái cây tươi trong nước chỉ đáp ứng khoảng 70% nhu cầu. Đây là cơ hội lớn cho trái cây Việt Nam, trong đó có bưởi.


Trong 9 tháng đầu năm 2022, giá trị xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam ước đạt 2,45 tỷ USD, giảm hơn 11% so với cùng kỳ năm 2021, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho biết.


Trong số các thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam, Hoa Kỳ đứng thứ hai với 201 triệu USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái và thị phần giảm từ 21% năm ngoái xuống 17% năm nay.


Nguồn: Government News

bottom of page