top of page

Việt Nam thuộc top 5 nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu toàn cầu

Với tốc độ tăng trưởng trung bình 20%/năm, Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia ghi nhận tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất thế giới.


Thông tin được tiết lộ tại hội thảo tập huấn xúc tiến xuất khẩu cho doanh nghiệp và thương nhân Amazon tại Hà Nội ngày 10/8.


Chia sẻ thông tin, ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử thuộc Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam (iDEA) cho biết, thương mại điện tử xuyên biên giới đang là xu hướng bùng nổ tại nhiều quốc gia trên thế giới. kể cả ở Việt Nam.


Tại Việt Nam, ông cho biết thương mại điện tử xuyên biên giới được coi là lĩnh vực có nhiều tiềm năng và phù hợp với chủ trương phát triển kinh tế số của Chính phủ. Giá trị xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt bán hàng trên Amazon tăng hơn 45% trong năm 2022, theo VOV.


Vietnam is ranked among the top five countries recording the highest e-commerce growth

Theo vị chuyên gia này, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, một nhánh của Bộ Công Thương, vẫn đang đẩy mạnh triển khai các dự án hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam tham gia thương mại điện tử thông qua việc tạo cơ hội giao dịch cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam. các doanh nghiệp thông qua cổng thông tin xuất nhập khẩu vietnamexport.com, cũng như cung cấp nền tảng cho họ thông qua ecvn.com hoặc ifair.vn.


Ngoài ra, iDEA và Amazon Global Selling đang triển khai sáng kiến ​​thương mại điện tử xuyên biên giới trong kỷ nguyên đột phá, nhằm hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực thương mại điện tử xuyên biên giới cho doanh nghiệp Việt Nam giai đoạn 2022 – 2026, nhằm giúp nâng cao năng lực và mở ra cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp trong nước thông qua thương mại điện tử.


Bà Đỗ Hồng Hạnh, Giám đốc đối tác chiến lược Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết nhiều mặt hàng Việt Nam như đồ trang trí nhà cửa, chăn, ga trải giường, đồ trang trí nội thất, đồ dùng nhà bếp được ưa chuộng trên Amazon.


Để lấy lòng khách hàng Amazon, bà đề nghị doanh nghiệp nên tập trung vào các sản phẩm chủ lực phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng quốc tế, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên kết hợp với sự tinh tế, khéo léo của các nghệ nhân.


Theo nghiên cứu mới nhất từ ​​Access Partnership, doanh thu xuất khẩu thương mại điện tử của Việt Nam có thể tăng lên 296,3 nghìn tỷ đồng (13,1 tỷ USD) vào năm 2027 nếu các doanh nghiệp địa phương được hỗ trợ đầy đủ và đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử để xuất khẩu. sản phẩm và dịch vụ của họ.


Nghiên cứu được thực hiện trên khoảng 300 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) trong nước tại Việt Nam cho thấy 86% tin rằng nếu không có thương mại điện tử, họ sẽ không thể xuất khẩu vì thiếu năng lực. Các MSME địa phương cũng đang hướng tới việc mở rộng dấu ấn của họ ở nhiều thị trường hơn như Mỹ, Nhật Bản và các nước châu Âu trong vòng 5 năm tới.


(vietnamtimes)


bottom of page