top of page

Việt Nam đứng thứ 19 trong danh sách 40 điểm đến du lịch mùa hè sôi động nhất thế giới

Việt Nam đứng thứ 19 trong danh sách 40 điểm đến du lịch được ghé thăm nhiều nhất trong mùa hè này dựa trên phân tích việc đặt vé máy bay của công ty phân tích và dữ liệu du lịch hàng đầu ForwardKeys có trụ sở tại Tây Ban Nha.


Báo cáo của ForwardKeys cho biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam bằng đường hàng không trong mùa hè này thấp hơn 28% so với cùng kỳ trước đại dịch Covid-19 nhưng lại tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.


Mỹ là quốc gia được du khách đến thăm nhiều nhất trong mùa hè này, tiếp theo là Tây Ban Nha và Anh. Chiếm 10 điểm đến hàng đầu là Ý, Nhật Bản, Pháp, Mexico, Đức, Canada và Thổ Nhĩ Kỳ.


Thái Lan và Việt Nam là hai điểm đến duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào top 20, trước đó xếp thứ 14.


Để tổng hợp danh sách này, công ty đã phân tích dữ liệu đặt vé máy bay vào mùa hè từ ngày 1 tháng 7 đến ngày 31 tháng 8.


Việt Nam đứng thứ 19 trong danh sách 40 điểm đến du lịch được ghé thăm nhiều nhất trong mùa hè
Việt Nam đứng thứ 19 trong danh sách 40 điểm đến du lịch được ghé thăm nhiều nhất trong mùa hè

Theo Tổng cục Du lịch, Việt Nam đón 2,25 triệu du khách quốc tế trong tháng 7 và tháng 8, bằng 80% so với cùng kỳ năm 2019. Trong số này, khoảng 1,97 triệu du khách đến bằng đường hàng không, khoảng 88% so với trước đại dịch. cấp độ.


Báo cáo cho biết: “Nhìn vào những điểm đến có thành tích tốt nhất so với năm 2019, danh sách này bị chi phối bởi các quốc gia nổi tiếng với những bãi biển và vùng nước ấm”.


“Trong suốt thời kỳ đại dịch, du lịch giải trí đến các điểm đến bãi biển tỏ ra có khả năng phục hồi cao nhất, với nhiều nền kinh tế phụ thuộc nhiều vào du lịch đang nỗ lực hết mình để giữ cho biên giới của họ luôn mở và lượng khách du lịch đến; và những nỗ lực của họ chắc chắn đã được đền đáp,” nó nói thêm.


Với đường bờ biển dài 3.000 km, Việt Nam nổi tiếng với những bãi biển dài đầy cát.


Ngành du lịch nước này đang trên đà phục hồi, có chính sách nới lỏng thị thực để thu hút nhiều du khách quốc tế hơn trong mùa du lịch quốc tế cao điểm kéo dài từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau.


Bắt đầu từ ngày 15 tháng 8, Chính phủ Việt Nam đã gia hạn miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày cho người mang hộ chiếu từ Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Anh. Nó cũng đã kéo dài thời hạn của thị thực điện tử từ 30 ngày lên ba tháng với nhiều mục.


Công dân của 80 quốc gia khác, bao gồm các nền kinh tế lớn như Ấn Độ, Úc và Mỹ, hiện đủ điều kiện nhập cảnh vào quốc gia này bằng thị thực điện tử.


Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, Việt Nam đã đón 8 triệu lượt khách quốc tế, đạt được mục tiêu hàng năm. Nước này dự kiến ​​sẽ đón khoảng 12 triệu du khách nước ngoài trong năm nay.


Hàn Quốc là quốc gia có lượng khách đến Việt Nam cao nhất với 2,27 triệu lượt, tiếp theo là Trung Quốc (gần 950.000) và Mỹ (502.000).


Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho biết chính sách thị thực mới là cơ hội lớn để Việt Nam thu hút thêm du khách nước ngoài và nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch toàn cầu.


Hàng loạt tạp chí du lịch quốc tế ca ngợi Việt Nam là điểm đến đang lên ở châu Á.


Việt Nam đón kỷ lục 18 triệu khách du lịch nước ngoài trước đại dịch 2019


(The Investor)


bottom of page