top of page

Việt Nam lọt top 10 quốc gia tiêu thụ thịt lợn nhiều nhất thế giới

Thống kê mới nhất tiết lộ Việt Nam hiện là một trong 10 quốc gia tiêu thụ thịt lợn hàng đầu thế giới.


pork consumption

Theo Tổng cục Du lịch, trong hai tháng qua, cả nước đã chi 18,69 triệu USD để nhập khẩu hơn 8.400 tấn thịt lợn ướp lạnh hoặc đông lạnh, giảm 1% về giá trị nhưng tăng 4,2% về khối lượng. hải quan Việt Nam.


Trong cùng kỳ, cả nước nhập khẩu 105.000 tấn thịt và sản phẩm thịt, trị giá 213,2 triệu USD, tăng 44% về lượng và 39% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.


Ấn Độ là nhà cung cấp thịt và các sản phẩm từ thịt lớn nhất cho Việt Nam, chiếm gần 30% tổng lượng nhập khẩu của cả nước. Trong giai đoạn được xem xét, nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt của Việt Nam từ Ấn Độ đạt hơn 31.000 tấn, trị giá 94,62 triệu USD, tăng 58% về lượng và 73% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.


Trong khi đó, nhập khẩu thịt và sản phẩm thịt của Việt Nam từ hầu hết các thị trường đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái như Ba Lan, Hà Lan, Đức, Nga và Australia.


Việc nhập khẩu các loại thịt tăng mạnh đã tạo áp lực rất lớn cho ngành chăn nuôi trong nước. Mới đây, 4 hiệp hội đã đưa ra cảnh báo về tình trạng nhập khẩu thịt siêu rẻ và sản phẩm thịt nhập lậu tràn vào thị trường trong nước, đồng thời kiến ​​nghị Thủ tướng kiểm soát thịt nhập khẩu.


Họ cũng kiến ​​nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương xây dựng các rào cản kỹ thuật, chính sách thương mại nhằm hạn chế tối đa việc nhập khẩu chính ngạch các sản phẩm chăn nuôi.


Họ đề nghị ưu tiên hàng đầu là tăng cường các biện pháp kiểm dịch, kiểm tra chất lượng và giảm thiểu số lượng cửa khẩu được phép nhập khẩu gia súc sống vào Việt Nam.


Theo nền tảng dữ liệu và kinh doanh thông minh Statista, vào năm 2023, mức tiêu thụ thịt lợn bình quân đầu người ở Việt Nam lên tới khoảng 27,7 kg/người.

Đến năm 2029, mức tiêu thụ thịt lợn bình quân đầu người được dự báo sẽ đạt khoảng 32,72 kg/người/năm ở nước này.

(VNA)


bottom of page