top of page

Việt Nam giữ nguyên thuế chống bán phá giá đối với thép Trung Quốc nhập khẩu

Các sản phẩm thép cán nguội của Trung Quốc bị áp mức thuế chống bán phá giá từ 4,42% đến 25,22%, tùy thuộc vào nhà xuất khẩu.


Cục Phòng vệ Thương mại thuộc Bộ Công Thương (MoIT) vừa ban hành Quyết định số 132/QĐ-BTC về việc tiếp tục áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số loại thép cuộn hoặc thép tấm cán nguội (ép nguội) nhập khẩu từ Trung Quốc.


Theo Quyết định số 3390/QĐ-BCT do Bộ Công Thương ban hành ngày 21/12/2020, mức thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng thép cán nguội Trung Quốc được giữ nguyên.


Theo phán quyết này, thép cán nguội của Trung Quốc phải chịu mức thuế chống bán phá giá từ 4,43% đến 25,22%, tùy thuộc vào từng nhà sản xuất và xuất khẩu.


Nguồn: Internet


Trước ngày 3/9/2019, nhiều doanh nghiệp sản xuất thép trong nước đã nộp hồ sơ yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với nhiều loại thép Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam.


Bộ Công Thương đã quyết định điều tra vấn đề này theo quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Luật Quản lý Ngoại thương (FTML) và các luật hiện hành khác.


Các phát hiện chỉ ra rằng một số sản phẩm thép của Trung Quốc dễ bị các nhà sản xuất và xuất khẩu nước ngoài bán phá giá, gây nguy hiểm cho ngành thép trong nước.


Trước đó, ngày 3/9/2019, hàng loạt doanh nghiệp sản xuất thép trong nước đã nộp hồ sơ yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với nhiều loại thép Trung Quốc nhập khẩu vào Việt Nam.


Bộ Công Thương đã chọn điều tra vấn đề này theo quy định của WTO, FTML và các luật hiện hành khác.


Các phát hiện chỉ ra rằng một số sản phẩm thép của Trung Quốc gây nguy hiểm cho ngành địa phương do các hoạt động bán phá giá của các nhà sản xuất và xuất khẩu nước ngoài.

(VIR)




Báo cáo ngành Thép - số tháng 12/2022



bottom of page