top of page

Việt Nam duy trì vị trí là nhà sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới

Việt Nam duy trì vị trí là nhà sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới, đã nghe một hội nghị quốc tế về ngành hồ tiêu Việt Nam được tổ chức tại tỉnh Tây Nguyên, Đắk Lắk vào ngày 9-10 tháng 11.


Nguồn: Internet


Phát biểu tại sự kiện, Giám đốc Cơ quan Xúc tiến Thương mại của Bộ Công Thương Vũ Bá Phú cho biết, năm nay, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam được ước tính là 220.000 tấn, chiếm 55% tổng sản lượng hạt tiêu của thế giới.


Tuy nhiên, để sản phẩm hồ tiêu của Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường thế giới một cách bền vững, ngành cần tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế, đặc biệt là về dư lượng hóa chất, tiêu chí sản xuất bền vững về kinh tế - xã hội và môi trường.


Ngành cũng cần ứng dụng các công nghệ trong quản lý sản xuất, truy xuất nguồn gốc, kết nối khách hàng; định hướng lại chiến lược xây dựng hình ảnh và tăng cường sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm; và có chiến lược cụ thể, hiệu quả để phát triển sản phẩm mới tại các thị trường cao cấp, ông Phu nhấn mạnh.


Bà Hoàng Thị Liên, Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cho biết, hội nghị là cơ hội kết nối người mua, người bán, quảng bá hình ảnh, con người, tiềm năng của Đắk Lắk - địa phương trồng tiêu trọng điểm của Việt Nam.


Theo bà Liên, để đảm bảo giá trị và sự phát triển bền vững của ngành hồ tiêu, luôn cần sự hợp tác chặt chẽ giữa các nhà xuất khẩu, chế biến và sản xuất.


Người nông dân phải được đặt làm trung tâm và bản thân họ cũng cần nâng cao kiến ​​thức canh tác, bà lưu ý.


Trong hai ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu đã nghe giới thiệu tổng quan về thị trường hồ tiêu toàn cầu, canh tác hồ tiêu bền vững, chiến lược phát triển phù hợp với yêu cầu thị trường và triển vọng của ngành hồ tiêu Việt Nam.


Nguồn: TTXVN

bottom of page