top of page

Vingroup đạt lợi nhuận kỷ lục tăng hơn gấp đôi với 2021

Doanh thu tài chính tăng mạnh trong quý III giúp Vingroup ghi nhận lợi nhuận sau thuế 506,3 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với năm 2021.


Nguồn: Vinhomes


Vingroup vào ngày 30 tháng 10 đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3 năm 2022, với lợi nhuận sau thuế hơn 506,3 tỷ đồng (2 triệu đô la Mỹ).


Trong quý 3, doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh của Vingroup đạt 28,7 nghìn tỷ đồng, giảm 5% so với năm ngoái, trong khi lợi nhuận gộp giảm một nửa xuống còn gần 5,8 nghìn tỷ đồng.


Trong kỳ, doanh thu hoạt động tài chính gấp 6,5 lần cùng kỳ năm 2021, lên tới gần 10 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận thu được là do thanh lý các khoản đầu tư tài chính và chuyển nhượng các công ty con.


Doanh thu tài chính tăng mạnh trong quý III giúp Vingroup ghi nhận mức lãi sau thuế 506,3 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với năm 2021.


Trong chín tháng đầu năm 2022, tổng doanh thu thuần hợp nhất của công ty, bao gồm cả doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản được ghi nhận vào doanh thu hoạt động tài chính trong chín tháng đầu năm 2022, đạt 88,19 nghìn tỷ đồng, giảm 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái.


Trong kỳ, doanh thu chuyển nhượng bất động sản chỉ bắt đầu tăng mạnh từ quý III nhờ việc bàn giao căn hộ thấp tầng tại Vinhomes Ocean Park 2 - dự án The Empire khởi công sớm hơn kế hoạch, trong khi các lĩnh vực khác đều ghi nhận sự phục hồi và tăng trưởng tốt.


Ở phân khúc bất động sản, Vingroup sẽ tiếp tục cung cấp một lượng lớn sản phẩm trong các quý tới và năm 2023, và lượng xe giao trong quý IV dự kiến ​​cũng sẽ nhích hơn do nguồn cung linh kiện tăng.


Các mảng kinh doanh khác như cho thuê bất động sản đầu tư (chủ yếu từ kinh doanh trung tâm thương mại), dịch vụ khách sạn, du lịch, giải trí, chăm sóc sức khỏe, giáo dục được dự báo sẽ tiếp tục phục hồi mạnh mẽ trong thời gian tới.


Kết quả là lợi nhuận trước thuế đạt gần 8,74 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt hơn 1,57 nghìn tỷ đồng, lần lượt giảm 10% và 9% so với cùng kỳ năm ngoái.


Tính đến ngày 30/9, tổng tài sản của Vingroup đã tăng 30% so với cuối năm 2021 lên 555,5 nghìn tỷ đồng, chủ yếu được thúc đẩy bởi sự ra mắt thành công của các dự án bất động sản mới.


Về huy động vốn, từ đầu năm 2022, Vingroup đã huy động thành công 760 triệu USD từ thị trường vốn quốc tế.


Vào tháng 10, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã thu xếp gói tài trợ biến đổi khí hậu trị giá 135 triệu USD cho VinFast để hỗ trợ sản xuất xe buýt điện vận tải công cộng và mạng lưới các trạm sạc xe điện quy mô quốc gia đầu tiên của Việt Nam.


Ở mảng bất động sản bán lẻ, Vincom Retail ghi nhận mức tăng trưởng cao cả về doanh thu và lợi nhuận so với cùng kỳ năm ngoái và dần hồi phục về mức trước COVID-19.


Ở mặt trận du lịch và nghỉ dưỡng, hoạt động của Vinpearl tiếp tục khởi sắc theo đà chung của thị trường du lịch.


Cổ phiếu của Vingroup, được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE) đã kết thúc ngày thứ Hai ở mức 55.400 VNĐ / cổ phiếu, giảm 0,54%.


Nguồn: VNS

bottom of page