top of page

UKVFTA hỗ trợ ngành cà phê Việt Nam mở rộng thị phần tại Anh

Theo Cục xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương (MoIT), Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) đã hỗ trợ đáng kể ngành cà phê của Việt Nam mở rộng thị phần tại Vương quốc Anh.


Nguồn: Free Pics


Theo UKVFTA, thuế nhập khẩu sẽ được xóa bỏ đối với 99,2% số dòng thuế, tương đương với 99,7% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, sau sáu năm kể từ khi thỏa thuận có hiệu lực.


Do đó, các doanh nghiệp cần nhanh chóng di chuyển để nắm bắt các cơ hội do hiệp định chính thức có hiệu lực từ ngày 1/5/2021, cơ quan này khuyến nghị.


Các chuyên gia cho rằng, để tăng sự hiện diện của hàng Việt Nam tại Anh, các doanh nghiệp nên gắn sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng của Anh, nắm bắt thủ tục xuất khẩu, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách nâng cấp công nghệ bảo quản và vận chuyển, đặc biệt là đối với nông sản.


Các doanh nghiệp cũng được đề nghị quan tâm hơn đến việc đăng ký và bảo hộ thương hiệu tại Anh, đồng thời chủ động tìm kiếm quan hệ đối tác với các nhà phân phối lớn trên thị trường.


Việt Nam đã vận chuyển 34.680 tấn cà phê trị giá 70,68 triệu USD sang Anh trong 8 tháng đầu năm 2022, tăng 57,9% về lượng và 84,2% về giá trị so với một năm trước đó. Giá xuất khẩu cũng tăng 16,6% lên 2.038 USD/tấn, theo Bộ Công Thương.


Thị phần của cà phê Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Anh đã tăng lên 29,92% trong nửa đầu năm 2022 từ 16,33% trong cùng kỳ năm ngoái.


Nguồn: TTXVN

bottom of page