top of page

Trung Quốc đang xem xét việc nhập khẩu khoai lang của Việt Nam

Trung Quốc đang xem xét việc nhập khẩu khoai lang của Việt Nam qua các kênh chính thức, với các nhân viên hải quan của họ lên lịch một cuộc khảo sát ảo về các khu vực trồng trọt và cơ sở đóng gói ở Việt Nam trong tuần này.


Nguồn: HGTV


Tiết lộ thông tin trên, ông Lê Văn Thiết, Phó Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN & PTNT), cho biết Cục đang đàm phán xuất khẩu chính ngạch với Tổng cục Hải quan Trung Quốc.


Khoai lang là một trong những nông sản thiết yếu của Việt Nam. Hầu hết các đồn điền của nó tập trung ở tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long của huyện Bình Tân của Vĩnh Long với hơn 13.000 ha theo vụ mùa.


Để chuẩn bị cho việc xuất khẩu chính thức, trồng trọt và bảo vệ thực vật của Vĩnh Long đã hoàn thành tài liệu cho 22 mã vùng trồng, cùng bao gồm hơn 500 ha khoai lang. Mã số, một trong những yếu tố để truy xuất nguồn gốc sản phẩm, là điều kiện cần và bắt buộc để xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc.


Ông Thiết cho biết sau khoai tây, các cuộc đàm phán để xuất khẩu chính ngạch sẽ bắt đầu đối với bưởi và dừa.


Hiện Việt Nam có 11 loại trái cây xuất khẩu qua đường chính ngạch sang Trung Quốc. Trong số các loại trái cây này, Việt Nam đã ký với Trung Quốc các nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với ba loại trái cây, bao gồm măng cụt, chanh dây và sầu riêng.


Nguồn: VNA

bottom of page