top of page

Trung Quốc bắt đầu mua lượng lớn cá tra Việt Nam

Một thương nhân Trung Quốc đã nhập khẩu 500 container cá tra với trọng lượng 12.000 tấn từ Việt Nam ngay sau khi Trung Quốc dỡ bỏ chính sách Zero-COVID, cho thấy tín hiệu tích cực cho ngành thủy sản trong năm nay.

Nguồn: Internet


Tính đến thời điểm này, Trung Quốc – Hồng Kông vẫn là thị trường lớn đứng thứ 2 của sản phẩm cá tra Việt Nam (sau Mỹ). Năm 2022 vừa qua, mặc dù dịch bệnh vẫn còn xảy ra trên đất nước này nhưng thương nhân Trung Quốc đã nhập khẩu gần 300.000 tấn cá tra Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu đạt trên 700 triệu USD.


Đáng chú ý, hiện giá philê xuất khẩu sang thị trường này dao động từ 3,5 - 3,6 USD/kg - mức giá xuất khẩu tốt nhất của mặt hàng này - trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái.


Cá tra Việt Nam hiện được xuất khẩu sang 138 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.


Khoảng 350 cơ sở nuôi cá tra ở ĐBSCL với tổng diện tích gần 3.120 ha đã được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt (VietGAP).


Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), năm nay, xuất khẩu cá tra dự kiến vượt 2,4 tỷ USD – mức cao kỷ lục được thiết lập vào năm 2022.

(VietnamPlus)



bottom of page