top of page

Triển lãm tăng trưởng xanh khai mạc tại TP.HCM

Ngày 13/9, Triển lãm về tăng trưởng xanh, sản phẩm và dịch vụ diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh trong hoạt động khai mạc Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề 'Tăng trưởng xanh - Hành trình đạt mức phát thải ròng bằng 0'.


Cuộc gặp giữa lãnh đạo thành phố và 100 CEO hàng đầu trong và ngoài nước để thảo luận các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng xanh trên thành phố.
Cuộc gặp giữa lãnh đạo thành phố và 100 CEO hàng đầu trong và ngoài nước để thảo luận các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng xanh trên thành phố.

Triển lãm về tăng trưởng xanh, sản phẩm và dịch vụ diễn ra tại TP.HCM vào ngày 13/9 trong khuôn khổ hoạt động khai mạc Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề 'Tăng trưởng xanh - Hành trình đạt mức phát thải ròng bằng 0'.


Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, Triển lãm nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) giao lưu với các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước trong việc phát triển hệ sinh thái sản xuất xanh, tuần hoàn, công nghệ số và chuyển đổi số, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.


Triển lãm được kỳ vọng sẽ giúp nâng cao nhận thức về phát triển lối sống xanh, đồng thời xây dựng khu đô thị xanh, thông minh và tạo dựng văn hóa tiêu dùng bền vững cho người dân thuộc mọi tầng lớp xã hội.


Sẽ có cuộc gặp giữa lãnh đạo thành phố và 100 CEO hàng đầu trong và ngoài nước để thảo luận các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng xanh trên thành phố.


Sự kiện kéo dài 5 ngày này sẽ có sự tham dự của 1.500 đại biểu, bao gồm lãnh đạo Chính phủ, các tổ chức tài chính quốc tế như Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế, Tập đoàn Tài chính Quốc tế, Ngân hàng Phát triển Châu Á, Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), các tổ chức trong và ngoài nước. các doanh nghiệp.


Sự kiện kéo dài 5 ngày còn có các hoạt động triển lãm xúc tiến thương mại và đầu tư cũng như các hoạt động kết nối kinh doanh tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Để đảm bảo sự tham gia của công chúng, các buổi biểu diễn nghệ thuật đặc biệt sẽ được tổ chức hàng đêm.


Việt Nam đã ban hành Chiến lược tăng trưởng xanh quốc gia giai đoạn 2021-30, tầm nhìn đến năm 2050.


Chính phủ cũng đã ban hành Kế hoạch hành động quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-30 và Đề án phát triển kinh tế tuần hoàn nhằm sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, giảm phát thải khí nhà kính và ứng phó với biến đổi khí hậu.


TP.HCM phê duyệt Chiến lược tăng trưởng xanh hướng tới phát triển bền vững đến năm 2030


Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2018. Sự kiện năm nay kéo dài đến ngày 15/9.


(VNA)




bottom of page