top of page

Thị trường chứng khoán trong nước có sự phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ


Giá trị và khối lượng giao dịch tích cực của nhà đầu tư nước ngoài trong tháng qua đã góp phần duy trì đà phục hồi của thị trường chứng khoán trong nước.


Nguồn: Illustrative photo


Các chuyên gia nhận định, sự tăng trưởng mạnh bất ngờ của thị trường Việt Nam là một trong những yếu tố thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.


Giám đốc Khối Phân tích của VNDIRECT Trần Thị Khánh Hiền cho biết dưới sự quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), lạm phát của Việt Nam ở mức “chấp nhận được”.


Bà nói tiếp, sức mạnh của đồng Việt Nam trong bối cảnh đô la Mỹ tăng vọt cũng giúp nâng cao niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường Việt Nam.


Michael Kokalari, chuyên gia kinh tế trưởng của VinaCapital, cho rằng tiêu dùng nội địa sẽ là động lực chính của nền kinh tế Việt Nam. Michael Kokalari cho biết thêm, trong nửa đầu năm nay, doanh số bán lẻ đã điều chỉnh theo lạm phát tăng 7,9% và tăng lên 11,9% trong 7 tháng đầu năm, cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng 7% mà công ty của ông đã dự báo trước đó.


Đầu năm nay, Asia Plus Securities (ASPS) của Thái Lan khuyến nghị tăng cường đầu tư vào Việt Nam, với lý do triển vọng tăng trưởng cao của quốc gia này dựa trên lực lượng lao động địa phương dồi dào, mức lương tối thiểu thấp và thu nhập bình quân đầu người tăng đều đặn.


ASPS cho biết tăng trưởng GDP của Việt Nam được dự báo ở mức 5-7% hàng năm cho đến năm 2028, vượt qua cả Thái Lan và Singapore.


Kết phiên cuối tuần trước, khối ngoại mua ròng 615,71 tỷ đồng trên hai sàn HoSE và HNX, trong đó bán ròng nhiều nhất cổ phiếu của Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (25,4 triệu cổ phiếu).


(VNA)


bottom of page