top of page

SCB tiếp tục tăng lãi suất huy động lên đến 8,55% - cao nhất trong hệ thống ngân hàng

Ngân hàng Sài Gòn (SCB) tăng lãi suất huy động thêm 1% ở các kỳ hạn trên 9 tháng, trong đó lãi suất huy động kỳ hạn 1 năm lên tới 8,55% - cao nhất trong hệ thống ngân hàng.


Nguồn: Tuoitrenews


Mức tăng này có hiệu lực từ ngày 8/10. Cụ thể, khi gửi trực tuyến, mức lãi suất cao nhất là 8,9% cho kỳ hạn 36 tháng. Lãi suất dưới 6 tháng ở mức trần 5%, lãi suất 6 tháng và 9 tháng lần lượt là 7,95% và 8,25%. Còn kỳ hạn 12 tháng, lãi suất là 8,55% - mức cao nhất trong hệ thống ngân hàng.


Trong một tháng trở lại đây, toàn hệ thống ngân hàng bước vào cuộc đua tăng lãi suất, nhưng hầu hết các ngân hàng vẫn đang trả lãi dưới 8% đối với tiền gửi kỳ hạn từ 12 tháng trở xuống.


Tiền gửi qua quầy của SCB trước đó từ ngày 5/10 cũng đã tăng lên mức cao nhất 8,1% cho kỳ hạn 18 tháng. Lãi suất khi gửi 12-15 tháng dao động từ 7,4% đến 8%.


Từ chiều ngày 7/10 đến ngày 8/10, nhiều người dân đã xếp hàng dài tại các chi nhánh SCB do lo ngại nguồn tiền gửi mất an toàn do những tin đồn thất thiệt gần đây. Trước tình trạng lượng khách hàng đến rút tiền đông hơn thường lệ mà không thông báo trước, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám đốc SCB cho biết, ngân hàng đã tăng cường số lượng tiền gửi và tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước, đảm bảo thanh khoản toàn diện trong các tình huống.


Ngân hàng Nhà nước cũng liên tục phát đi các thông điệp bảo đảm quyền lợi của người gửi tiền tại SCB và khuyến cáo người dân không hoang mang dẫn đến rút tiền sớm, mất quyền lợi.


Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP.HCM, khẳng định pháp luật bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại ngân hàng. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước cũng đã khẳng định việc triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền tại ngân hàng. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để người dân yên tâm gửi tiền tại ngân hàng hưởng lãi suất là kênh đầu tư an toàn, ít rủi ro nhất so với tất cả các kênh đầu tư khác.


Ngoài ra, ông Lệnh cho rằng, ngân hàng là ngành kinh doanh đặc biệt, có điều kiện, thực hiện đúng quy định của pháp luật. Vì vậy, Ngân hàng Nhà nước luôn quan tâm và triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo hoạt động an toàn của từng ngân hàng nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.


Nguồn: Alexwa.com

bottom of page