top of page

PouYuen Vietnam đã quyết định sa thải gần 6.000 công nhân trong tháng 6 và tháng 7 sắp tới

PouYuen Việt Nam, công ty sử dụng nhiều lao động nhất tại quận Bình Tân, TP.HCM, đã quyết định sa thải gần 6.000 công nhân trong tháng 6 và tháng 7 do thiếu đơn hàng mới trong năm.


Photo: Pouyuen Vietnam has the most significant number of employees in Ho Chi Minh City


Tại buổi làm việc với các sở ban ngành thành phố mới đây, lãnh đạo Tập đoàn Pou Chen Việt Nam và PouYuen Việt Nam cho biết công ty buộc phải cắt giảm sản xuất và lực lượng lao động do đơn đặt hàng mới giảm mạnh.


Nhà sản xuất nguyên phụ liệu giày dép có vốn đầu tư Đài Loan sẽ sa thải 5.744 lao động có hợp đồng không xác định thời hạn, tương đương 10% lực lượng lao động. Việc sa thải sẽ được tiến hành theo hai giai đoạn, với 4.519 công nhân nghỉ việc vào ngày 24/6 và 1.225 người khác vào ngày 8/7.


Đây là đợt sa thải lớn nhất mà PouYuen thực hiện tại TP.HCM kể từ khi thành lập vào năm 1996.


Người lao động bị thôi việc được hỗ trợ chi trả 0,8 tháng tiền lương cho mỗi năm làm việc. Số tiền chi trả được tính trên cơ sở mức lương bình quân của 6 tháng liền kề trước khi nghỉ việc.


PouYuen cũng đã sa thải 2.358 công nhân vào tháng 2 năm 2023 do đơn đặt hàng mới cho năm nay giảm mạnh.


UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành liên quan theo dõi tình hình việc làm tại PouYuen và hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng. Các trung tâm giới thiệu việc làm cũng được yêu cầu cung cấp cho những người lao động bị sa thải những cơ hội việc làm mới.


(The Saigon Times)


bottom of page