top of page

Những lô sầu riêng đầu tiên của Việt Nam bắt đầu lên đường sang Trung Quốc

Những quả sầu riêng đủ tiêu chuẩn phải nặng 3 kg và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt. Sầu riêng phải có tem truy xuất nguồn gốc, tem này sẽ được trình bày bằng tiếng Anh và có tên của cơ sở đóng gói.

Nguồn: Vietnam Agriculture


Những lô sầu riêng đầu tiên của Việt Nam từ Tây Nguyên-tỉnh Đắk Lắk đã vượt qua các hướng dẫn nghiêm ngặt về an toàn đã bắt đầu hành trình đến Trung Quốc.


Tám nhà sản xuất đã gửi từ 60 đến 100 tấn trái cây. Sẽ mất hai ngày để các container đến Cửa khẩu Hữu Nghị, phía Bắc tỉnh Lạng Sơn.


Với sự chấp thuận của Trung Quốc, giá sầu riêng đã tăng từ 50.000 đồng (2,1 USD) lên khoảng 75.000 đồng (3,17 USD) một kg.


Nhiều sầu riêng từ 23 vùng trồng được Trung Quốc phê duyệt cũng đang được chuyển đến một cơ sở được cấp mã số ở Đắk Lắk để được phân loại và đóng gói để chuyển sang Trung Quốc. Các yêu cầu vận chuyển bao gồm sử dụng các thùng carton có lỗ thoát khí để thông gió và kiểm tra chất lượng.


Những quả sầu riêng đủ tiêu chuẩn cần nặng 3 kg mỗi quả và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt. sầu riêng phải có tem truy xuất nguồn gốc, tem này sẽ được trình bày bằng tiếng Anh hoặc tiếng Trung và có tên của cơ sở đóng gói.


Trước đây, sầu riêng của Việt Nam không thể xuất sang thẳng Trung Quốc mà phải vận chuyển qua Thái Lan.


Nguồn: VNS

bottom of page