top of page

Nhà máy lọc dầu lớn nhất Việt Nam hoạt động hết công suất đảm bảo nguồn cung cấp sản phẩm xăng dầu

Nhà máy lọc dầu lớn nhất Việt Nam sẽ hoạt động hết công suất trong quý IV để đảm bảo nguồn cung ổn định các sản phẩm xăng dầu cho thị trường trong nước, chủ sở hữu Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) cho biết hôm thứ Ba, 25/10.

Nguồn: Vietnam Oil and Gas Group


Nhà máy lọc dầu 200.000 thùng / ngày sẽ cung cấp 2,4 triệu - 2,5 triệu mét khối sản phẩm nhiên liệu trong giai đoạn từ tháng 10 đến tháng 12 như đã cam kết.


Tuyên bố được đưa ra vài ngày sau khi một số cửa hàng xăng dầu ở miền Nam Việt Nam đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng, với lý do khó khăn về tài chính, theo truyền thông nhà nước.


NSRP cho biết: “Thời gian gần đây, nguồn cung nhiên liệu từ nước ngoài vào Việt Nam gặp nhiều khó khăn, có thể dẫn đến tình trạng khan hiếm sản phẩm xăng dầu tại một số đại lý xăng dầu và cây xăng bán lẻ”.


Hôm thứ Năm, một nhà máy lọc dầu khác của nước này, Bình Sơn, cho biết họ đã tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu nhiên liệu trong nước và đang hoạt động ở mức 109% công suất thiết kế.


Hai nhà máy lọc dầu kết hợp đáp ứng khoảng 70% nhu cầu nhiên liệu tinh chế của Việt Nam.


Hôm thứ Tư, Bộ Công Thương đã đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hỗ trợ các nhà kinh doanh nhiên liệu trong nước tiếp cận tốt hơn với ngoại tệ để thanh toán cho hàng nhập khẩu khi họ phải đối mặt với tình trạng giá tăng mạnh.


Nhập khẩu nhiên liệu tinh chế của Việt Nam trong chín tháng đầu năm nay tăng 22,7% so với một năm trước đó lên 6,52 triệu tấn, nhưng giá trị nhập khẩu tăng 131% lên 6,8 tỷ USD, theo số liệu hải quan của chính phủ.


NSRP do Idemitsu Kosan Co của Nhật Bản sở hữu 35,1%, Kuwait Petroleum 35,1%, công ty dầu khí quốc doanh PetroVietnam của Việt Nam 25,1% và Mitsui Chemicals Inc.


Nguồn: Reuters

bottom of page