top of page

Lãi suất liên tục tăng, có ngân hàng lên tới 8,4%

Viet Capital Bank vừa công bố chứng chỉ tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân và tổ chức với lãi suất lên tới 8,4% tùy theo kỳ hạn.


Nguồn: Zingnews


Khách hàng có thể mua CoDs chỉ với 10 triệu đồng (417 USD) và nhận lãi suất 7,5%, 7,8%, 8% và 8,2% trong 6, 9, 12 và15 tháng.


Đối với kỳ hạn 18 tháng, họ có thể nhận được 8,4%.


Sau sáu tháng, họ có thể tự do chuyển CoDs mà vẫn được hưởng lãi suất cao hơn so với tiền gửi tiết kiệm thông thường, người phát ngôn của ngân hàng cho biết.


Sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tăng lãi suất chính sách, nhiều ngân hàng, kể cả ngân hàng Nhà nước, đã tăng lãi suất tiền gửi đồng.


ABBANK có tỷ lệ cao nhất là 8,8% đối với tiền gửi 13 tháng từ 500 tỷ đồng (20,8 triệu USD) trở lên.


Các ngân hàng cũng đang tung ra các chương trình khuyến mãi để thu hút tiền gửi.


Ví dụ, từ ngày 3/10 đến ngày 30/12, khách hàng gửi tiền từ 25 triệu đồng trở lên tại Vietbank có thể nhận được quà tặng như nồi cơm điện đa năng, bàn ủi hơi nước, máy hút bụi, ô, thớt bếp ... tùy theo số lượng và thời hạn.


Khách hàng còn được tham gia quay số may mắn trên ứng dụng số Vietbank với giải thưởng hàng nghìn voucher điện tử trị giá từ 20.000 đồng đến 1 triệu đồng và rút thăm ngẫu nhiên cuối chương trình với tổng giải thưởng trị giá 6,5 tỷ đồng. , trong đó có một giải thưởng tiền mặt trị giá 1 tỷ đồng, chín giải nhất mỗi giải 0,6 lượng vàng và 18 giải nhì mỗi giải trị giá 20 triệu đồng.


Tính đến ngày 20/9, huy động tiền gửi của các tổ chức tín dụng năm nay tăng 4,04% trong khi tăng trưởng tín dụng là 10,54%.


Tín dụng tăng nhanh đã gây áp lực lên thanh khoản của các ngân hàng.


Công ty chứng khoán ACB cho biết giới hạn tín dụng sẽ được tăng thêm 2% trong quý vừa qua, trong khi NHNN tiếp tục bán đô la Mỹ để giữ tỷ giá hối đoái, điều này cũng sẽ gây áp lực lên thanh khoản đồng.


Chi tiêu công dự kiến ​​sẽ tăng mạnh trong những tháng còn lại của năm, đồng nghĩa với việc lượng tiền mà Kho bạc Nhà nước nắm giữ tại các ngân hàng sẽ được rút ra.


Trước những yếu tố này, ACBS cho biết, các ngân hàng có thể sẽ tăng lãi suất huy động thêm 0,5 điểm phần trăm trong năm nay để đảm bảo thanh khoản.


Nguồn: VNS

bottom of page