top of page

Hải Phòng đạt gần 400 triệu USD xếp vào top khu vực thu hút FDI

Thành phố cảng phía bắc Hải Phòng tiếp tục đứng trong top đầu các địa phương thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong quý I/2023.


Tính đến ngày 22/3, thành phố đã thu hút được 385,08 triệu USD vốn FDI, bằng 78,89% cùng kỳ năm trước và bằng 17,91% kế hoạch năm.


Ảnh: Haiphong.gov.vn


Đến nay, các khu công nghiệp và kinh tế tại Hải Phòng đã thu hút 468 dự án FDI với tổng vốn 23,3 tỷ USD và 202 dự án có vốn đầu tư trong nước với tổng vốn 296,59 nghìn tỷ đồng (12,6 tỷ USD).


Những con số trên là kết quả của sự nỗ lực không ngừng và hành động quyết liệt của lãnh đạo thành phố cũng như các ngành, đơn vị liên quan, đặc biệt là Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (HEZA).


Các hoạt động đối thoại với chủ đầu tư, nhà thầu được cơ quan chức năng thường xuyên tổ chức nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và củng cố an ninh, trật tự.


Trong phiên họp thường kỳ UBND TP chiều 27/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng yêu cầu các ngành, đơn vị, địa phương đẩy mạnh thực hiện các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường sản xuất kinh doanh.


(VNA)


bottom of page