top of page

Hà Nội phấn đấu từ năm 2023 sẽ loại bỏ dần túi ni lông ở các chợ

Hà Nội sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp tiềm năng của thủ đô kết nối đầu tư và kinh doanh với các doanh nghiệp hoạt động trong mạng lưới chuỗi cung ứng quốc tế về bảo vệ môi trường.


Nguồn: Internet


Đây là một phần trong kế hoạch của thành phố nhằm thực hiện chương trình quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững đến năm 2023. Kế hoạch do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành, nhấn mạnh đến việc nâng cao nhận thức và tăng cường trách nhiệm xã hội của các cá nhân và tổ chức đối với sản xuất và tiêu dùng bền vững.


Thành phố đặt mục tiêu giảm tiêu thụ nguyên liệu thô từ 3-4% vào cuối năm 2023. Thành phố cũng sẽ khuyến khích các nhà sản xuất và doanh nghiệp kinh doanh sử dụng các bao bì và sản phẩm thân thiện với môi trường.


Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp tiềm năng của thủ đô kết nối đầu tư và kinh doanh với các doanh nghiệp hoạt động trong mạng lưới chuỗi cung ứng quốc tế.


Thành phố cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp áp dụng các biện pháp và phương pháp đổi mới trong tất cả các khâu sản xuất và phân phối theo hướng phát triển bền vững.


Ngoài ra, thành phố đặt mục tiêu nâng cao nhận thức về lối sống và tiêu dùng bền vững ở 70% quận, huyện, thị xã, gần 80% khu, cụm công nghiệp và 50% làng nghề.


Trong những năm gần đây, nhiều nhà bán lẻ như WinCommerce và BRG Retail đã tặng túi sinh học miễn phí cho khách hàng, góp phần thực hiện mục tiêu quốc gia cấm túi ni lông sử dụng một lần trong các siêu thị và trung tâm mua sắm vào năm 2026.


Nguồn: Thời báo Hà Nội




bottom of page