top of page

HOSE công bố thị phần giá trị giao dịch môi giới chứng khoán quý III / 2022

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) mới đây đã công bố thị phần giá trị giao dịch môi giới quý 3 năm 2022. Và có những thay đổi lớn trong top 10.



Nguồn: Free Pics


Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) mới đây đã công bố thị phần giá trị giao dịch môi giới quý 3 năm 2022. Và có những thay đổi lớn trong top 10.


Chứng khoán VPS tiếp tục đứng đầu về thị phần môi giới, chứng kiến ​​mức tăng mạnh từ 17,1% trong quý II / 2022 lên 18,71% trong quý III.


Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI đang tụt hậu khi thị phần tiếp tục giảm từ 10,02% xuống 9,60%. Tuy nhiên, hãng chứng khoán cho biết gần đây đã tìm ra các giải pháp để giữ thị phần.


Theo SSI, trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, công ty tiếp tục ưu tiên quản lý rủi ro đối với hoạt động cho vay ký quỹ, nỗ lực đồng hành cùng khách hàng trong những thời điểm khó khăn. Tính đến cuối tháng 9, dư nợ của SSI đạt gần 15,4 nghìn tỷ đồng (644,2 triệu USD).


Nó cũng thúc đẩy các chương trình tư vấn đầu tư nhằm nâng cao hiệu quả và quản lý rủi ro cho các nhà đầu tư.


Trong 9 tháng đầu năm, số lượng tài khoản mới được mở tại SSI tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng thị phần lại giảm đáng kể.


Hầu hết các công ty chứng khoán còn lại đều công bố thị phần giảm mạnh trong quý vừa qua. Thị phần của Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect giảm từ 7,96% trong quý hai xuống còn 7,72% trong quý ba.


Công ty Cổ phần Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HSC) tụt từ vị trí thứ 4 xuống vị trí thứ 5, tương ứng thị phần trượt từ 6,06% xuống 5,58%. Thị phần của Techcom Securities (TCBS) giảm từ 5,37% xuống 5,23%.


Mirae Asset Securities Việt Nam (MAS) đã có những nỗ lực đáng kể để đứng thứ 4 với thị phần giao dịch tăng từ 5,10% lên 5,85%.


Các công ty chứng khoán tại Việt Nam đã tăng trưởng vượt bậc trong ba năm qua nhờ sự tham gia mạnh mẽ của các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Triển vọng dài hạn của ngành dịch vụ chứng khoán tại Việt Nam vẫn rất khả quan do tăng trưởng kinh tế, tỷ lệ tham gia của nhà đầu tư trên tổng dân số thấp và quy mô thị trường vốn được kỳ vọng sẽ phát triển hơn nữa.


Tuy nhiên, theo FiinRatings, hiện tại, thanh khoản bình quân hàng ngày trên thị trường chứng khoán trong nước chỉ đạt khoảng 60% mức trung bình năm 2021. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tăng thu nhập của các nhà môi giới chứng khoán và rủi ro tín dụng của danh mục cho vay ký quỹ. Do đó, nó sẽ tác động lớn hơn đến các công ty chứng khoán, những công ty cho vay ký quỹ, tập trung vào các cổ phiếu nhỏ hoặc đầu cơ.


Thêm nhiều doanh nghiệp tham gia HoSE


Những ngày cuối tháng 9, HoSE liên tục thông báo đã nhận được hồ sơ niêm yết của 5 công ty khác, nâng số doanh nghiệp chờ ngày được chấp thuận niêm yết trên HoSE lên 14 đơn vị.


Trong đó, Thương mại và Sản xuất Lập Phương Thành (LPT), Vận tải Dầu khí Thái Bình Dương (PVP) và Dệt may Hòa Thọ (HTG) đang chuyển nhượng cổ phần từ UPCoM sang HoSE, trong khi Nova Consumer và Tập đoàn Dược Bảo Châu là những doanh nghiệp mới tham gia thị trường chứng khoán.


Trong quý 3, thị trường chứng khoán của đất nước theo dõi xu hướng trượt dốc của thị trường toàn cầu, với chỉ số VN-Index chuẩn xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2021. Xu hướng giảm xảy ra bất chấp triển vọng tươi sáng của nền kinh tế đất nước. Sau chuỗi hồi phục kéo dài trong tháng 7 và tháng 8, chỉ số này đã giảm trở lại vào đầu tháng 9.


Nó đóng cửa ngày giao dịch cuối cùng của tháng 9 ở 1.132 điểm, giảm 11,6% so với tháng trước và 24,4% so với năm ngoái.


Nguồn: VNA

bottom of page