top of page

Giá phân bón sẽ bình ổn trong năm 2023

Sau một năm biến động giá đối với các nguyên liệu đầu vào cho ngành nông nghiệp, năm 2023 được coi sẽ là một năm bình ổn giá đối với mặt hàng phân bón và thuốc trừ sâu.

Nguồn: Internet


Theo một lãnh đạo của Nutrien, nhà sản xuất phân bón hàng đầu Canada, sau một năm biến động giá đối với các nguyên liệu đầu vào cho ngành nông nghiệp, năm 2023 được coi sẽ là một năm bình ổn giá đối với mặt hàng phân bón và thuốc trừ sâu.


Giám đốc điều hành của Nutrien khu vực Mỹ Latinh Andre Dias cho biết, cuộc xung đột ở Ukraine đã làm dấy lên những lo ngại trong lĩnh vực này và bước đầu làm tăng giá phân bón trong năm nay.

Ông nói: "Cuộc xung đột tại Ukraine đã làm dấy lên những dự đoán về việc thiếu hụt nguồn cung các sản phẩm phục vụ ngành nông nghiệp. Sau tháng 5/2022, 2 tháng sau khi cuộc xung đột bùng phát, giá các sản phẩm này bắt đầu giảm.


Ông Dias cho biết, Brazil, quốc gia nhập khẩu khoảng 85% nguồn cung phân bón, phải đối mặt với những thách thức về giá nguyên liệu đầu vào cho ngành nông nghiệp trong năm 2022. Ông dự báo năm 2023 sẽ là một năm khá “êm đềm” với ít biến động hơn so với năm 2022.


Ông Dias tái khẳng định kế hoạch phát triển của Nutrien ở Brazil thông qua kế hoạch thâu tóm và mở rộng hoạt động, dựa trên các cơ hội hợp nhất và điều kiện phát triển của nông nghiệp quốc gia Nam Mỹ này.


Trong ba năm qua, Nutrien đã mua lại tám công ty của Brazil, bảy trong số đó là các nhà bán lẻ vật tư nông nghiệp. Vào năm 2022, Nutrien đã đầu tư 500 triệu USD vào Brazil, bao gồm cả việc thâu tóm doanh nghiệp.


Doanh thu của Nutrien tại Brazil đã tăng 20 lần trong giai đoạn này và dự kiến đạt gần 8 tỷ reais (1,5 tỷ USD) vào cuối năm 2022.


Nguồn: BNEWS

bottom of page