top of page

Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất 1,3 tỷ USD



Dự án nâng cấp và mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất tại tỉnh Quảng Ngãi, miền Trung Việt Nam sẽ có mức chi phí khoảng 31,2 nghìn tỷ đồng, tương đương 1,3 tỷ USD, theo quyết định do Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký.


Công suất của nhà máy lọc dầu do Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn vận hành sau khi mở rộng sẽ tăng lên 171.000 thùng/ngày từ mức 148.000 thùng/ngày hiện tại.


Dự án mở rộng được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đặc biệt là khu vực miền Trung.


NMLD Dung Quất sau khi mở rộng sẽ có thêm 5 phân xưởng phụ trợ, ngoại vi với công nghệ mới được cấp bằng sáng chế là phân xưởng xử lý xăng bằng hydro, phân xưởng xử lý dầu diesel bằng hydro, phân xưởng alkyl hóa, phân xưởng sản xuất hydro và lưu huỳnh. xưởng phục hồi.


Hai phân xưởng với công nghệ không được cấp bằng sáng chế cũng sẽ được đưa vào: phân xưởng xử lý nước chua và phân xưởng tái sinh amin.


Dự án được lên kế hoạch thực hiện trong vòng 37 tháng và đưa vào vận hành vào quý I năm 2028.


Nhà máy lọc dầu Dung Quất, nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam, hiện cung cấp 35% sản phẩm xăng dầu cả nước.


Nhà máy lọc dầu đã đóng góp khoảng 19 nghìn tỷ đồng (810,4 triệu USD) cho ngân sách nhà nước vào năm ngoái.


Con số này dự kiến ​​​​sẽ tăng thêm gần 1,4 nghìn tỷ đồng (59,7 triệu USD) mỗi năm sau khi nhà máy lọc dầu được nâng cấp và mở rộng, báo Tiền Phong (Vanguard) trích dẫn Bộ Kế hoạch và Đầu tư.


(Tuoi Tre News)


bottom of page