top of page

Các tỉnh của Việt Nam thu hút các nhà đầu tư nước ngoài

Tỉnh Quảng Ninh đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài nhờ môi trường đầu tư được cải thiện và cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ.


Nguồn: BaoNhanDan


Chỉ trong vòng 4 năm, tỉnh Quảng Ninh đã khánh thành 3 tuyến đường cao tốc lớn - Hạ Long - Hải Phòng (nối với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng), đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn (nối với sân bay quốc tế Vân Đồn), và Đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (nối với cửa khẩu quốc tế Móng Cái), ngoài sân bay quốc tế Vân Đồn và cảng du lịch quốc tế Hạ Long.


Đường cao tốc tỉnh dài 176 km, bắt đầu từ cầu Bạch Đằng đi qua 8 huyện, thị xã, thành phố đến cửa khẩu quốc tế Móng Cái, được kết nối với đường cao tốc Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng-Hạ Long-Vân Đồn-Móng Cái dài 600 km, là tuyến đường cao tốc duy nhất tại Việt Nam kết nối 3 sân bay quốc tế Nội Bài, Cát Bi và Vân Đồn, hệ thống cảng biển và logistics, các khu kinh tế phía Bắc và các thành phố lớn, khu kinh tế ven biển Hải Phòng và Quảng Ninh, các khu kinh tế cửa khẩu với Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.


Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, trong 9 tháng đầu năm 2022, tỉnh thu hút thêm 186,2 triệu USD cho các dự án cấp phép mới và tăng vốn cho 13 dự án hiện có. Tính đến hết tháng 9 năm 2022, tỉnh Quảng Ninh có 153 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký 10,33 tỷ USD.


Ông Hoàng Kim Tính, Tổng Giám đốc Công ty TNHH JinkoSolar Holding, nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời lớn, cho biết công ty của ông đã chọn đầu tư vào Quảng Ninh đặc biệt là vì cơ sở hạ tầng giao thông và khu công nghiệp của tỉnh. Khu công nghiệp Sông Khoai (ở thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) có cơ sở hạ tầng tốt và đáp ứng được nhu cầu phát triển sản phẩm của công ty, ông nói.


Quảng Ninh đã thu hút được các đối tác đầu tư từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Mỹ và Ấn Độ, với đầu tư chủ yếu vào các lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, dệt may, bao bì, hạt nhựa, chế biến thực phẩm. Trong thời gian qua, các doanh nghiệp FDI đã và đang góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xuất nhập khẩu, tăng thu ngân sách của tỉnh.


Quảng Ninh sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, trong đó có các tuyến đường kết nối vào các khu công nghiệp để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các nhà đầu tư. Trong bối cảnh xu hướng mới và sự chuyển dịch đầu tư từ Trung Quốc và các nước, vùng lãnh thổ châu Á sang Việt Nam, Quảng Ninh với hạ tầng giao thông phát triển được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, PGS. PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam.


Nguồn: VEN

bottom of page