top of page

Các ngành có thể vượt mục tiêu doanh thu xuất khẩu đặt ra đầu năm nay

Với kết quả khả quan trong 10 tháng, các mặt hàng thu về tiền tệ chính của Việt Nam như thủy sản, gạo, cà phê, giày dép và túi xách rất có khả năng vượt mục tiêu doanh thu xuất khẩu đã đặt ra vào đầu năm nay.


Nguồn: Internet


Với mục tiêu 10 tỷ USD trong năm nay, các sản phẩm thủy sản đã mang về 9,5 tỷ USD trong 10 tháng năm nay, tăng 34% mỗi năm. Con số cả năm ước đạt 11,2-11,4 tỷ USD, kỷ lục trong hơn hai thập kỷ qua.


Ngành gạo đặt mục tiêu bán 6,3 triệu tấn, trị giá 3,3 tỷ USD. Tuy nhiên, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết 6,5 triệu tấn gạo trị giá 3,5 tỷ USD có thể sẽ sớm được tiêu thụ, do các nhà xuất khẩu đã bán được gần 6,1 triệu tấn với giá trị 2,95 tỷ USD trong 10 tháng qua, tăng 17,2% về lượng và 7,4%. về giá trị.


Cà phê cũng đã vượt mục tiêu 3 tỷ USD khi thu về 3,27 tỷ USD từ xuất khẩu trong kỳ, tăng 33,4% về giá trị và 10,6% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Tất nhiên, nó sẽ đạt được 3,8 tỷ USD trong năm nay.


Mục tiêu 25 tỷ USD của lĩnh vực giày dép và túi xách cũng nằm trong tầm tay khi đạt 23,34 tỷ USD trong tháng 1-10. Với kim ngạch bình quân 2,2 tỷ USD mỗi tháng, việc đạt 27 tỷ USD trong năm nay là hoàn toàn khả thi.


Tuy nhiên, Bộ Công Thương cho biết trong những tháng gần đây, số lượng đơn đặt hàng mới đã giảm trong khi hàng tồn kho trong hệ thống bán lẻ vẫn ở mức cao.


Trong bối cảnh đó, Bộ đã chỉ đạo các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tích cực hướng dẫn các doanh nghiệp chuyển sang các thị trường châu Á ít bị ảnh hưởng bởi lạm phát để đa dạng hóa thị trường và giảm bớt sự phụ thuộc vào các thị trường truyền thống.


Nguồn: TTXVN

bottom of page