top of page

Báo cáo thông tin tín dụng doanh nghiệp là gì và tại sao bạn cần nó?


Báo cáo thông tin tín dụng doanh nghiệp là gì?

Báo cáo thông tin tín dụng doanh nghiệp cung cấp thông tin cụ thể về quyền sở hữu của công ty, chẳng hạn như tình hình tài chính, điểm rủi ro, công ty con, mã số thuế và các chi tiết khác.


Các báo cáo này được sử dụng để xác định mức độ tín nhiệm của một công ty và liệu nó có đủ điều kiện để được vay hoặc các phần tín dụng để đầu tư vào việc mở rộng, hoạt động và các nhu cầu khác của công ty hay không.


Ngoài ra, các báo cáo này bao gồm lịch sử của các tài khoản quá hạn, các lần phá sản, nợ nần và các tài khoản đã đóng. Các công ty, cũng như các cá nhân, cố gắng giữ cho các báo cáo tín dụng kinh doanh của họ ở trạng thái tốt để tăng cơ hội nhận được các khoản vay và các lợi ích khác từ các tổ chức tài chính.


Báo cáo thông tin tín dụng doanh nghiệp có thể giúp minh họa rõ ràng và nhanh chóng hành vi thanh toán của một công ty và điều đó có thể ảnh hưởng như thế nào đến khả năng thực hiện các nghĩa vụ hợp đồng của họ hiện tại và trong tương lai. Các nhà cho vay, nhà cung cấp và các đối tác kinh doanh tiềm năng thường dựa vào các báo cáo này để xác định mức độ rủi ro liên quan đến các công ty cụ thể và sử dụng thông tin đó để quyết định có kinh doanh với họ hay không.


Tại sao bạn cần một báo cáo tín dụng cho doanh nghiệp của bạn?

Nếu chưa có, công ty của bạn có thể yêu cầu hỗ trợ tài chính để mua máy móc mới, mua lại hàng tồn kho hoặc mở rộng hoạt động. Khi các sự kiện kinh tế bất ngờ xảy ra, bạn có thể cần mở một hạn mức tín dụng để duy trì hoạt động kinh doanh của mình. Các khoản vay ngắn hạn thậm chí có thể trang trải các chi phí định kỳ như trả lương.


Người cho vay thường yêu cầu đảm bảo rằng người đi vay sẽ trả nợ đúng hạn, và một cách họ có thể giúp quản lý rủi ro trả nợ là xem xét điểm tín dụng và xếp hạng của công ty trong hồ sơ với các cơ quan báo cáo lớn như Vietdata. Các chỉ số này có thể hỗ trợ các ngân hàng trong việc xác định có nên cho vay tiền hay không và với lãi suất bao nhiêu.


Khi nhiều doanh nghiệp đấu thầu các hợp đồng hoặc mua sắm dịch vụ của họ cho các đối tác kinh doanh tiềm năng, hồ sơ tín dụng của họ sẽ được đánh giá. Các công ty muốn biết họ đang làm việc với những công ty có thể cung cấp sản phẩm đúng hạn hoặc hoàn thành dự án đúng thời hạn - và có ít rủi ro ngừng kinh doanh.


Ngoài việc bảo vệ bản thân khỏi trách nhiệm cá nhân, việc xây dựng tín dụng doanh nghiệp vững mạnh còn có nhiều lợi thế khác. Ví dụ, tín dụng doanh nghiệp có thể được yêu cầu hoặc hữu ích khi:

  • Yêu cầu các nhà cung cấp hạn mức tín dụng thương mại cao hơn

  • Yêu cầu phí bảo hiểm thấp hơn trên các hợp đồng bảo hiểm

  • Đàm phán các điều khoản cho thuê thiết bị và bất động sản

  • Đàm phán các điều khoản vận chuyển hàng hóa

  • Nhận tín dụng trả lương

  • Giành được hợp đồng phân phối toàn quốc từ một chuỗi lớn

  • Đấu thầu các hợp đồng béo bở hơn

  • Tìm kiếm tăng hạn mức tín dụng

  • Tìm kiếm lãi suất ưu đãi hơn khi vay ngân hàng

  • Xin tiền để chi trả cho trường hợp khẩn cấp đột xuất


Báo cáo tín dụng sẽ giúp gì cho doanh nghiệp của bạn?

Bạn cũng có thể muốn hoặc cần quyền truy cập vào điểm tín dụng doanh nghiệp và xếp hạng của các công ty khác. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn mở rộng tín dụng cho khách hàng, bạn sẽ muốn xem lịch sử thanh toán của họ. Nếu bạn đang trong giai đoạn phát triển và muốn hợp tác với một công ty khác, việc biết điểm đánh giá rủi ro và xếp hạng của họ có thể giúp bạn xác định liệu họ có phải là đối tác tiềm năng khả thi hay không.


Bạn có thể xem các báo cáo thông tin tín dụng doanh nghiệp toàn diện của các công ty khác, bao gồm điểm số, xếp hạng và lịch sử thanh toán, cũng như thông tin về quyền sở hữu và các sự kiện pháp lý như phá sản, phán quyết, kiện tụng, với đăng ký gói báo cáo tín dụng của Vietdata.


Làm thế nào để có được một báo cáo thông tin tín dụng doanh nghiệp của bạn hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào tại Việt Nam


Vietdata cung cấp ba gói báo cáo tín dụng khác nhau dựa trên những gì bạn yêu cầu: Company Snapshot, Standard Company Report và Comprehensive Company Report.


  • The Company Snapshot sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn ngắn gọn về công ty, thông tin đăng ký kinh doanh và một số dữ liệu tài chính chủ yếu của công ty. Chúng tôi có thể cung cấp báo cáo snapshot cho tất cả các công ty được thành lập và hoạt động tại Việt Nam.

  • The Standard Company Report sẽ cung cấp thông tin cụ thể về công ty và dữ liệu tài chính của công ty trong 3 năm qua.

  • The Comprehensive Company Report sẽ cung cấp cho bạn phân tích chi tiết về công ty và các hoạt động, nhà cung cấp, tin tức và các vụ kiện (nếu có) của công ty.



Tham khảo thêm các gói Báo cáo doanh nghiệp của Vietdata





Nguồn: Vietdata

bottom of page