top of page

Bách Hóa Xanh bán 5% cổ phần cho đối tác Trung Quốc

Bách Hóa Xanh, công ty con của Tổng công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG), mới đây thông báo đã hoàn tất thành công thương vụ phát hành riêng lẻ bán 5% cổ phần cho CDH Investment.


Bach Hoa Xanh

Theo kế hoạch ban đầu, Bách Hóa Xanh đặt mục tiêu bán tối đa 20% vốn. Tuy nhiên, công ty cho biết do dòng tiền dương và kết quả kinh doanh được cải thiện nên không cần tiến hành bán hàng như kế hoạch ban đầu nữa.


Giá trị của thương vụ không được tiết lộ nhưng có đề cập rằng số tiền này sẽ được sử dụng cho các hoạt động vận hành và mở rộng kinh doanh.


Bách Hóa Xanh là chuỗi bán lẻ chuyên về thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu, hoạt động trực thuộc MWG.


Được thành lập vào năm 2015, chuỗi này được kỳ vọng sẽ tạo ra doanh thu hàng tỷ USD và dẫn đầu lĩnh vực bán lẻ tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu thành lập, công ty liên tục thua lỗ, lỗ tổng cộng 8,3 nghìn tỷ đồng (332,6 triệu USD) tính đến cuối năm trước.


Tuy nhiên, 2 tháng đầu năm, Bách Hóa Xanh có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong các hệ thống Thế Giới Di Động. Chuỗi đạt doanh thu gần 6,1 nghìn tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ.


Dù hoạt động ít ngày hơn trong tháng 2 do nghỉ Tết Nguyên đán nhưng mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh vẫn tạo ra doanh thu bình quân 1,8 tỷ đồng. Với thành tích ấn tượng, chuỗi đã xuất sắc đạt điểm hòa vốn dự kiến ​​theo đúng kế hoạch.


Trong khi đó, CDH Investment, được thành lập vào năm 2022 và có trụ sở chính tại Bắc Kinh, là một trong những công ty quản lý quỹ cổ phần tư nhân đầu tiên ở Trung Quốc. Nó nổi tiếng vì tham gia vào các lĩnh vực truyền thống như hàng tiêu dùng và sản xuất. Với tài sản được quản lý hơn 27 tỷ USD, công ty đã đầu tư vào hơn 350 công ty thuộc nhiều ngành nghề khác nhau.


(VNA)


bottom of page