top of page

1,5 triệu hộ gia đình ở Đồng bằng sông Cửu Long được hưởng lợi từ dự án chuỗi giá trị gạo

Tối đa 1,5 triệu hộ gia đình ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long như An Giang, Kiên Giang và Đồng Tháp sẽ được đào tạo về áp dụng các phương pháp canh tác lúa bền vững và cải thiện chất lượng gạo, như một phần của dự án được khởi động vào thứ Tư.

Nguồn: Vietnamtrip


Dự án chuỗi giá trị lúa gạo bền vững, với kinh phí hơn 5 triệu đô la Úc (3,15 triệu đô la Mỹ), do Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế Úc (ACIAR) và SunRice, một trong những nhà xuất khẩu lương thực có thương hiệu lớn nhất của Úc, phối hợp thực hiện trên một triệu ha ruộng lúa, nơi có khoảng 1,5 triệu hộ gia đình đang canh tác.


Lựa chọn phương thức Đối tác Công - Tư (PPP), hai bên cũng phối hợp với Trường Đại học An Giang thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Cần Thơ, Viện Nghiên cứu Lúa Đồng bằng sông Cửu Long.


Việc thực hiện dự án sẽ kéo dài đến năm 2025.


Mục tiêu của nó là khuyến khích các hợp tác xã và nhóm nông dân trồng lúa ở An Giang, Kiên Giang và Đồng Tháp áp dụng các tiêu chuẩn thực hành sản xuất bền vững trong quá trình sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu và tưới tiêu để nâng cao giá trị gạo và giảm chi phí, theo SunRice Tiêu biểu.


Theo dự án, một trung tâm xay xát và chế biến sau thu hoạch tiên tiến và một đơn vị kiểm tra chất lượng gạo sẽ được thành lập.


Nông dân trồng lúa và công nhân liên quan đến nông nghiệp có thể đến thăm trung tâm tiên tiến để được đào tạo và cập nhật thêm về các phương pháp canh tác lúa bền vững và cải thiện chất lượng gạo.


Phát biểu tại lễ ra mắt tại Đồng Tháp hôm thứ Tư, Thượng nghị sĩ Tim Ayres, Trợ lý Bộ trưởng Thương mại và Trợ lý Bộ trưởng Bộ Sản xuất Australia, cho biết Việt Nam, nước xuất khẩu gạo lớn thứ ba trên thế giới, và Australia có nhiều điểm tương đồng và có thể học hỏi từ nhau để sản xuất lúa hiệu quả và bền vững hơn.


Nguồn: Báo Tuổi trẻ

bottom of page