top of page

Thủ phủ công nghiệp thu hút FDI chỉ sau TP HCM có gì?


Từ 7 khu công nghiệp (KCN) với diện tích 1.603 ha vào năm 1997, đến nay Bình Dương đã có 33 KCN được được quy hoạch với tổng diện tích 14,790 ha. Trong đó, có 29 KCN (12,662 ha) đã thành lập, trong đó 28 KCN (10,962 ha) đã đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy đạt trên 90.92%, cao nhất cả nước.

Đến nay Bình Dương đã có 35 KCN với tổng diện tích quy hoạch lên đến 14.790 ha sở hữu tỷ lệ lấp đầy cao nhất cả nước
Đến nay Bình Dương đã có 35 KCN với tổng diện tích quy hoạch lên đến 14.790 ha sở hữu tỷ lệ lấp đầy cao nhất cả nước

Cùng với 3,052 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trong các KCN và là "ngôi nhà" của hơn 610 nghìn lao động, Bình Dương đã trở thành tỉnh có thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước.


Trong số các quốc gia và vũng lãnh thổ đầu tư vào Bình Dương, Đài Loan đứng đầu với 441 DN đang hoạt động, tổng tài sản lên tới 132,129 tỷ VNĐ và doanh thu thuần đạt 127,060 tỷ VNĐ.


Lĩnh vực đầu tư tập trung chủ yếu là Chế tạo kim loại, Dệt, Chế biến thực phẩm, Sản phẩm từ chất dẻo, Giấy, Gỗ & nội thất gỗ, Hóa mỹ phẩm... Tuy nhiên, trong những năm gần đây, các KCN mới tập trung thu hút các ngành công nghệ cao và có chiều sâu (điện tử, thiết bị điện…)


Eastern Polytex (Đài Loan), P&G (Mỹ) là những tập đoàn lớn đã trút vốn FDI vào Bình Dương. Gần đây nhất, dự án LEGO của tập đoàn Pandora (Đan Mạch) là một dấu son đáng kể nhất trong dòng vốn FDI đầu tư vào Bình Dương, theo kế hoạch dự án này vào đầu năm 2024, sẽ bắt đầu tuyển dụng dự kiến khoảng 4000 lao động.


Sắp tới, giao thông qua Bình Dương sẽ còn vô cùng thuận lợi với các dự án đang được đẩy nhanh triển khai như: Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, kéo dài tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ ga Suối Tiên đến phường Bình Thắng (TP Dĩ An), tuyến đường sắt Bàu Bàng - Thị Vải - Cái Mép, nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1... Từ đây, việc thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Dương hứa hẹn sẽ nhảy vọt.


Nguồn: (Business directory) List of companies in Industrial parks in Binh Duong of Vietdata

DOANH SÁCH CÁC DOANH NGHIỆP TRONG CÁC KCN TẠI BÌNH DƯƠNG


bottom of page