top of page

Nhu cầu theo học trường quốc tế gia tăng, đâu là sự lựa chọn phù hợp cho con của các bậc phụ huynh?

Trường học là nơi trẻ dành thời gian rất nhiều để phát triển tư duy, trau dồi kiến thức, khai phá tính cách và tài năng. Vì thế, nhiều bậc cha mẹ ưu tiên lựa chọn những trương trình đào tạo nước ngoài giúp trẻ có được một nền tảng vững chắc cho sự nghiệp về sau.



Việt Nam là một trong những quốc gia dẫn đầu châu Á về số lượng trường quốc tế. Ước tính số lượng trường quốc tế ở Việt Nam là khoảng hơn 120 trường từ mầm non đến trung học phổ thông, tập trung chủ yếu ở Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh. Theo Tổng cục Thống Kê, các hộ gia đình thuộc nhóm thu nhập cao có xu hướng cho con học tại các trường tư thục, quốc tế với mức chi trung bình từ 17.8 đến 25.3 triệu đồng mỗi tháng.


Mong muốn của các bậc phụ huynh là con cái của mình được học tập trong môi trường thân thiện, sĩ số ít, cơ sở vật chất tốt, được chăm sóc chu đáo. Điều mà các bậc phụ huynh quan tâm hơn hết đó chính là chất lượng giáo dục. Việc con cái được tiếp thu các xu hướng giáo dục mới, tiếp xúc với nền văn hóa đa dạng hơn giúp con em có thể phát huy tốt khả năng sáng tạo trong học tập và khả năng ngoại ngữ của mình.


Với số lượng trường quốc tế nhiều như hiện nay, việc lựa chọn được ngôi trường phù hợp để hình thành tư tưởng của trẻ có một hướng phát triển tốt nhất là điều rất quan trọng. Vậy đâu mới là sự lựa chọn tốt nhất để các bậc phụ huynh có thể cựa chọn cho con em của mình.


Công ty Cổ phần Đầu Tư và Phát Triển Giáo Dục SSG


Trường Quốc Tế Saigon Pearl (ISSP)


Trường Quốc Tế Sài Gòn Pearl là trường quốc tế Việt Nam giảng dạy học sinh mầm non và tiểu học từ 18 tháng đến 11 tuổi. Trường thuộc hệ thống trường học do Công ty Cổ phần Đầu Tư và Phát Triển Giáo dục SSG xây dựng. Đây là trường quốc tế đầu tiên tại Thành Phố Hồ Chí Minh được sự công nhận toàn diện bởi cả Hội đồng các trường quốc tế (CIS) và Hiệp hội các trường phổ thông và đại học New England (NEASC) uy tín thế giới.


ISSP là trường sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong dạy và học. Theo kết quả từ hệ thống đánh giá Measure of Academic Progress, nhằm theo dõi tiến độ học tập của học sinh, trên 85% các bé học tại trường quốc tế Saigon Pearl đạt điểm phát triển ngôn ngữ và toán học cao hơn so với mức trung bình trên thế giới. Bảng điểm, học bạ và bằng tốt nghiệp của học sinh ISSP được công nhận rộng rãi tại các trường trung học trên thế giới.


Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp Wellspring


Giống với Saigon Pearl, Wellspring cũng là trường nằm trong hệ thống trường học của Công ty Cổ phần Đầu Tư và Phát Triển Giáo dục SSG xây dựng tại Hà Nội và TP. HCM giảng dạy cho cả 3 cấp học. Wellspring là Trường Phổ thông Song ngữ Liên cấp đầu tiên (tháng 2/2012) của Việt Nam được chính thức và trực tiếp công nhận là Trường Quốc tế Cambridge cho cả 3 cấp học bởi Hội đồng Khảo thí Giáo dục Phổ thông Quốc tế - Đại học Cambridge.


Doanh thu của SSG trong năm 2021 có sự giảm nhẹ so với năm 2020. Cụ thể, công ty này đạt mức doanh thu năm 2021 là 271 tỷ đồng, giảm 13,3% so với năm trước. Tuy doanh thu giảm nhưng lợi nhuận sau thuế của công ty này lại tăng gấp đôi trong năm 2021, đạt 61.3 tỷ đồng.


Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC)


Được thành lập vào năm 1993, Trường Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ISHCMC) là trường quốc tế đầu tiên và lâu đời nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một trường quốc tế đa văn hóa với học sinh đến từ 50 quốc gia trên thế giới.ISHCMC được chứng nhận để cung cấp tất cả ba chương trình Tú Tài Quốc tế cho các học sinh lứa tuổi từ 2 đến 18 tuổi.


Tình hình hoạt động của ngôi trường này đang phát triển khá ổn. Năm 2021 ngôi trường này đã ghi nhận doanh thu 1,139 tỷ đồng tăng hơn 140 tỷ đồng so với năm 2020. Trong khi năm 2020 ISHCMC đang phải chịu 1 khoản lỗ lên tới 249 tỷ đồng thì đến năm 2021, ngôi trường này đã có sự chuyển mình đầy bất ngờ khi lợi nhuận sau thuế năm 2021 của ISHCMC đạt 362 tỷ đồng.


Trường Quốc Tế Úc (AIS)


Vào năm 2006, Trường Quốc tế ACG Việt Nam được sáng lập và xây dựng bởi Tập Đoàn Đại Học Academic Colleges Group và chính thức đưa vào hoạt động năm 2007. Năm 2013, Trường Quốc tế Úc và Trường Quốc tế ACG Việt Nam sáp nhập và đổi tên thành Trường Quốc tế Úc AIS.


Hiện nay AIS đang có hơn 1150 học sinh với 40 quốc tịch khác nhau tại 3 cơ sở ở quận 2, TP. HCM. Chương trình Trung học Cấp Hai tại AIS dành cho học sinh từ 11 – 15 tuổi. Tất cả các bộ môn đều được giảng dạy theo Chương trình Cấp Hai của trường ĐH Cambridge. Các em học sinh được học đầy đủ các môn chính, phụ. Trong đó tập trung chủ yếu vào Tiếng Anh, Văn học, Toán học và Khoa học.


Năm 2021 doanh thu của AIS có sự giảm nhẹ đạt 649 tỷ đồng và giảm khoảng 16 tỷ so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế của ngôi trường này tăng cực kỳ cao trong năm 2021 đạt 263 tỷ đồng, trong khi năm 2020 mức lợi nhuận sau thuế của AIS chỉ khoảng hơn 12 tỷ đồng.



Trường Quốc Tế Mỹ (AISVN)


Được thành lập từ năm 2006, Trường Quốc Tế Mỹ Việt Nam đã không ngừng phát triển từ hoạt động giảng dạy tại 4 cơ sở trong những năm đầu tiên cho đến nay với hơn 1.200 học sinh từ khối Dự bị Tiểu học 4 tuổi đến Lớp 12 tại cơ sở Nhà Bè. Khuôn viên rộng lớn của cơ sở Nhà Bè với cơ sở vật chất, không gian chức năng và hạ tầng tạo điều kiện cho có sự phát triển liên tục của trường cũng như mang đến một môi trường học tập tốt cho học sinh.


Là một trong những trường quốc tế tại Việt Nam dạy chương trình tú tài Quốc tế IB toàn phần từ 3 tuổi tới hết lớp 12. Chương trình học top 3 thế giới được các trường quốc tế ưa chuộng. Mục tiêu của chương trình tú tài Quốc tế IB là hướng tới việc đào tạo cho học sinh có thể phát triển một cách toàn diện. Được xem như là chương trình dự bị đại học tốt hàng đầu thế giới hiện nay.


Doanh thu của Trường Quốc tế Mỹ trong 2 năm 2020 và 2021 nhìn chung không có chênh lệch quá nhiều, doanh thu trung bình của 2 năm này khoảng 490 tỷ đồng. Tuy nhiên đến năm 2022 con số này giảm mạnh, chỉ còn khoảng 267 tỷ đồng. AISVN giai đoạn 2020-2022 cũng phải chịu khoản lỗ hàng trăm tỷ đồng, nhưng mức lỗ đang có xu hướng giảm dần và chỉ còn lỗ khoảng 176 tỷ đồng trong năm 2022.


Trường Quốc Tế Hà Nội (HIS)


Trường Quốc tế Hà Nội (HIS) được thành lập vào năm 1996 và ngay từ thời điểm đó trường đã được công nhận là trường Quốc tế giảng dạy chương trình BI. Năm 1998, trường trở thành thành viên của Hội Đồng các trường quốc tế (CIS) và được công nhận toàn diện vào năm 2013 từ cả CIS và Hiệp hội các trường học và cao đẳng New England ( NEASC).


Tình hình doanh thu của HIS hiện đang có dấu hiệu dậm chân tại chỗ, con số này chỉ dao động trong khoảng xấp xỉ 145 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của HIS của ngôi trường này tăng nhanh đáng kể, chỉ với 1.2 tỷ đồng lợi nhuận trong năm 2020 thì đến với năm 2021, con số này ghi nhận đạt 22.2 tỷ đồng.


Trường quốc tế Đức (IGS)


Trường quốc tế Đức là hệ thống trường học trực thuộc “Netzwerk der Deutschen Auslandsschulen” (Mạng lưới các trường học của Đức ở nước ngoài). Ngôi trường này đào tạo các bậc học từ mẫu giáo đến bậc trung học phổ thông cho trẻ em và thanh thiếu niên tất cả các độ tuổi trên cơ sở chương trình đào tạo của Đức, Việt Nam và quốc tế.


IGS là một trường Đức tại nước ngoài được công nhận và tài trợ chính thức bởi Bộ Ngoại giao Liên bang Cộng hòa Liên bang Đức. Đồng thời cũng thuộc mạng lưới các trường học Đức trên toàn thế giới ở nước ngoài và là thành viên của Hiệp hội các trường học Đức ở nước ngoài. Trường học Đức-Việt này được hỗ trợ bởi Tổ chức Giáo dục và Thủ công mỹ nghệ có trụ sở tại Đức với 240 địa điểm giáo dục trong nước và trên toàn thế giới.


Doanh thu của IGS không có có thay đổi quá nhiều trong những năm gần đây khoảng 64 tỷ đồng. Tuy nhiên mức lợi nhuận sau thuế của ngôi trường này lại có sự thay đổi cực lớn. Trong năm 2020 mức lợi nhuận của IGS chỉ khoảng hơn 3 tỷ đồng, đến năm 2021 con số này tăng lên vượt bậc đạt 14 tỷ đồng, nhưng đến năm 2022 thì lợi nhuận của ISG lại tụt dốc trầm trọng chỉ còn hơn 180 triệu đồng.


Trường quốc tế Châu Âu (EIS)


Trường Quốc tế Châu Âu Thành phố Hồ Chí Minh là một ngôi trường cung cấp chương trình học Tú tài Quốc tế (IB) liên tục cho trẻ em từ 2-18 tuổi. Ngôi trường này là một sự giao thoa văn hóa đa dạng của hơn 40 quốc gia, nơi học sinh được khuyến khích tìm ra tiếng nói cá nhân và riêng biệt của mình, theo đuổi ngôn ngữ và đóng góp cho tất cả các khía cạnh của cuộc sống học đường. Đây cũng được biết đến là một trong những trường quốc tế có mức học phí cao hàng đầu tại TP.HCM.


Doanh thu của ngôi trường này trong năm 2021 đạt 270 tỷ đồng tăng khoảng 10.5% so với năm 2020. Lợi nhuận của EIS tăng trưởng cao đến bất ngờ, năm 2020 ngòi trường này đang phải chịu lỗ hơn 55 tỷ đồng tỷ đến năm 2021, khoản lỗ này chuyển thành mức lợi nhuận khoảng 71 tỷ đồng.



Trường Quốc tế Anh (BIS)


Trường Quốc tế Anh là trường quốc tế lớn nhất Việt Nam và hoạt động từ ba cơ sở được xây dựng phục vụ cho học sinh từ 2 đến 18 tuổi. IBS là một thành viên thuộc hệ thống các trường quốc tế uy tín của Hệ thống giáo dục Nord Anglia.


Năm 1997, trường Quốc tế Anh đầu tiên tại Việt Nam được thành lập tại thành phố Hồ Chí Minh, mang tên BIS HCMC. Sau đó, những người sáng lập trường đã thành lập Trường Quốc tế Anh Việt (BVIS HCMC) vào tháng 8/2011 nhằm đáp ứng nhu cầu về một chương trình giáo dục quốc tế song ngữ của các gia đình Việt Nam. Hệ thống trường BIS mở rộng ra Hà Nội vào năm 2012.


Doanh thu của Trường Quốc tế Anh cũng đang tăng trưởng ổn định. Cụ thể, năm 2021 ngôi trường này ghi nhận mức doanh thu khoảng hơn 1,399 tỷ đồng, tăng hơn 130 tỷ so với năm trước. Mức lợi nhuận của BIS trong năm 2021 đạt 578 tỷ đồng tăng mạnh so với năm 2020.


Trường Quốc tế Việt Úc (VAS)


Hệ thống trường Quốc tế Việt Úc (VAS) được thành lập vào năm 2004, đào tạo từ bậc mầm non đến hết bậc phổ thông trung học. VAS được chính phủ Việt Nam cấp phép hoạt động và nằm trong hệ thống giáo dục quốc gia. Hiện VAS đang giảng dạy hơn 7,000 học sinh từ mầm non đến lớp 12 tại 7 cơ sở nằm ở thành phố Hồ Chí Minh.


Bên cạnh đó, Trường Quốc tế Việt Úc được các tổ chức khảo thí quốc tế ủy thác thiết lập các trung tâm tổ chức thi ngay tại trường để có thể giúp cho học sinh có thể lấy được các bằng cấp quốc tế mà không phải thông qua các đơn vị trung gian nào.


Trong giai đoạn này Trường Quốc tế Việt Úc không có quá nhiều thay đổi về doanh thu, nó chỉ trong khoảng 1,880 tỷ đồng. Khác với doanh thu, lợi nhuận của ngôi trường này lại tăng rất cao. Trong năm 2021 lợi nhuận sau thuế của VAS đạt 566 tỷ đồng, tăng khoảng 530 chỉ sau 1 năm.


Trường Quốc tế Canada ( CIS)


Trường Quốc tế Canada được thành lập năm 2009 là trường đầu tiên và cũng là trường duy nhất tại Việt Nam có chương trình giảng dạy được xây dựng trên nền tảng của chương trình Ontario, danh cho học sinh từ cấp độ mẫu giáo đến lớp 12. CIS bắt đầu chặng đường giáo dục dưới sự hợp tác với các hội đồng giáo dục thuộc nổi tiếng của Bang Ontario, tiêu biểu như Hội Đồng Giáo Dục Niagara (DSBN) từ 2009 đến tháng 6 năm 2014, và Hội Đồng Giáo Dục Toronto (TDSB) từ tháng 7 năm 2014.


Năm 2021, Trường Quốc tế Canada ghi nhận con số doanh thu là 522 tỷ đồng, tăng 7.7% so với năm 2020. Cũng giống như hầu hết các ngôi trường khác lợi nhuận trong năm 2021 đều tăng cực kỳ mạnh. CIS cũng có sự tăng trưởng về lợi nhuận và đạt 26 tỷ đồng, tăng gần 21 tỷ so với năm 2020


Ngoài việc được tiếp thu kiến thức, khi theo học tại các trường quốc tế những đứa trẻ còn được học các kỹ năng cần thiết để đáp ứng xu thế hội nhập và phát triển không ngừng của xã hội. Vì thế, các gia đình có điều kiện thường ưu tiên cho con em mình học trường quốc tế hơn với kỳ vọng các con sẽ có sự chuẩn bị đầy đủ để tự tin đặt chân đến các trường đại học quốc tế danh giá hàng đầu trên thế giới.

Nguồn: Báo cáo về các trường quốc tế của Vietdata

vietdata-logo_edited.png

# Tầng 1, tòa nhà Vietdata,

232 - 234 Ung Văn Khiêm

Quận bình thạnh

Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

+84 8888 337 36

info@vietdata.vn

Theo dõi chúng tôi
  • Instagram
  • Facebook
  • LinkedIn
  • YouTube
  • icon-zalo-chat-white
Zalo chat
zalo vietdata.jpg

Liên hệ chúng tôi

Cảm ơn bạn đã gửi! Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay

Giấy phép ICP số 18/GP-TTDT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 18/03/2019

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thúy Hằng

Vietdata. All Rights Reserved.

bottom of page