top of page

Nghị định thư dự kiến ​​tăng xuất khẩu dưa hấu Việt Nam sang Trung Quốc

Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Huỳnh Tấn Đạt cho biết, việc ký kết nghị định thư gần đây về xuất khẩu dưa hấu Việt Nam sang Trung Quốc qua kênh chính ngạch sẽ giúp ngăn chặn rủi ro thương mại, nâng cao tiêu chuẩn nông sản và giảm bớt tình trạng ùn tắc tại các cửa khẩu.


Vietnamese watermelon exports


Trả lời phỏng vấn báo Lao động, vị quan chức này cho biết về lâu dài, nhờ có văn bản này, mối liên kết giữa người trồng trọt cũng như giữa họ với các cơ sở đóng gói, xuất khẩu sẽ được tăng cường, thúc đẩy quy trình sản xuất được tiêu chuẩn hóa. áp dụng các biện pháp thực hành canh tác tốt, tiến bộ khoa học công nghệ và tạo ra các sản phẩm có chất lượng, thân thiện với môi trường. Tất cả đều có lợi cho việc xuất khẩu bền vững cho người trồng dưa hấu.


Theo nghị định thư được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (MARD) và Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) ký kết, dưa hấu tươi được phép vào thị trường Trung Quốc phải đến từ các cơ sở trồng trọt và chế biến được cả hai cơ quan phê duyệt. Tất cả các đồn điền liên quan phải trồng cây theo Thực hành Nông nghiệp Tốt (GAP).


Theo ông Đạt, quá trình đàm phán hiệp định bắt đầu vào cuối năm 2019 và việc ký kết diễn ra vào tháng 12 năm ngoái, với việc Việt Nam hiện đã hoàn tất mọi thủ tục xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc.


Do đó, giá trị xuất khẩu nông sản hàng năm có thể đạt 70-80 triệu USD từ mức 50 triệu USD hiện nay, Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam Đặng Phúc Nguyên dự đoán.


(VNA)


bottom of page