top of page

Kỳ lân công nghệ VNG của Việt Nam công bố nộp hồ sơ IPO tại Mỹ

Kỳ lân công nghệ Việt Nam VNG đã nộp đơn xin chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên thị trường NASDAQ Global Select, trở thành công ty công nghệ Việt Nam đầu tiên niêm yết tại Hoa Kỳ.


Ngày 24/8, Tập đoàn VNG thông báo VNG Ltd. đã nộp tờ khai đăng ký Mẫu F-1 lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).
VNG là nhà phát hành game di động số một tại Việt Nam và đang mong muốn mở rộng ra toàn cầu

Ngày 24/8, Kỳ lân công nghệ Việt Nam VNG -Tập đoàn VNG thông báo VNG Ltd. đã nộp tờ khai đăng ký Mẫu F-1 lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).


VNG Ltd., một cổ đông của VNG, dự định niêm yết cổ phiếu phổ thông loại A trên NASDAQ Global Select Market thông qua IPO với ký hiệu VNG.


Citigroup Global Markets Inc., Morgan Stanley & Co. LLC, UBS Securities LLC và BofA Securities Inc. sẽ đóng vai trò là nhà bảo lãnh cho đợt IPO. Quy mô và mức giá cho sản phẩm tiềm năng vẫn chưa được xác định.


Tuyên bố đăng ký Mẫu F-1 đang trong giai đoạn hoàn thiện và chưa được SEC tuyên bố có hiệu lực.


Được thành lập vào năm 2004, VNG đã phát triển từ một công ty khởi nghiệp gồm 5 người thành hệ sinh thái kỹ thuật số cây nhà lá vườn lớn nhất tại Việt Nam, với các sản phẩm và dịch vụ đã ăn sâu vào cuộc sống hàng ngày của người dùng.


VNG là nhà phát hành game di động số một tại Việt Nam và đang mong muốn mở rộng ra toàn cầu. Nó cũng vận hành ứng dụng nhắn tin hàng đầu tại Việt Nam, Zalo, với 75 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.


Các sản phẩm chủ lực khác của công ty bao gồm Zing MP3 – nền tảng phát nhạc trực tuyến số một tại Việt Nam, theo F&S, với hơn 28 triệu người dùng hoạt động hàng tháng – và ZaloPay – ứng dụng thanh toán di động phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.

(VIR)


bottom of page