top of page

Các khu công nghiệp Hà Nam thu hút thêm 15 dự án FDI

Theo Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Hà Nam Trần Văn Kiên, các khu công nghiệp ở tỉnh phía bắc Hà Nam trong năm nay đã thu hút 24 dự án mới, trong đó có 15 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trị giá 176 triệu USD.


Các khu công nghiệp ở tỉnh phía bắc Hà Nam trong năm nay đã thu hút 24 dự án mới
Các khu công nghiệp ở tỉnh phía bắc Hà Nam trong năm nay đã thu hút 24 dự án mới

Ngoài ra, các khu công nghiệp còn thu hút được 9 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký trên 1 nghìn tỷ đồng.


Ông Kiên cho biết, tổng lượng vốn rót vào các dự án FDI mới và rót vào các dự án đang hoạt động đến nay đạt 259 triệu USD.


Vị quan chức này cho biết, để thu hút thêm nhiều dự án vào các khu công nghiệp trên địa bàn, Hà Nam sẽ tiếp tục tăng cường giới thiệu hình ảnh, môi trường đầu tư tại các khu công nghiệp địa phương tới các nhà đầu tư, đồng thời tham gia các hoạt động xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước .


Từ đầu năm 2023, địa phương đã cử đoàn xúc tiến thương mại tới Nhật Bản, châu Âu, Mỹ, Singapore. Ông Kiên cho biết, nước này có kế hoạch cử một đoàn sang Hàn Quốc vào tháng 10.


Ông cho biết, Ban quản lý đã đề xuất thành lập một số khu công nghiệp mới, trong đó có khu công nghiệp Đồng Văn V, VI và khu công nghiệp Kim Bảng 1, đồng thời mở rộng khu công nghiệp Đồng Văn 3 lên gần 1.000 ha.


Ông cho biết thêm, Hà Nam cũng đã nỗ lực phát triển hệ thống hạ tầng xã hội để phục vụ người lao động và hỗ trợ doanh nghiệp về nguồn nhân lực.


(VNA)




bottom of page