top of page

Bình Dương xây dựng thêm 15 khu công nghiệp đáp ứng yêu cầu thu hút FDI

Các công viên này sẽ được xây dựng trên tổng diện tích hơn 10.000 ha, đáp ứng yêu cầu thu hút dự án đầu tư.


Binh Duong Province is planning 15 more industrial parks with a total area of ​​more than 10,000 hectares to meet the requirements of attracting investment projects.
Binh Duong Province is planning 15 more industrial parks with a total area of ​​more than 10,000 hectares to meet the requirements of attracting investment projects.

Bình Dương được mệnh danh là thủ phủ công nghiệp, đang quy hoạch thêm 15 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 10.000 ha để đáp ứng yêu cầu thu hút dự án đầu tư.

Tại buổi làm việc với Tập đoàn Sunwah có trụ sở tại Hong Kong, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, tỉnh có vị trí chiến lược gần cảng biển, sân bay, đồng thời là trung tâm logistics của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. và là thủ đô công nghiệp của đất nước.


Ông cũng mong muốn Tập đoàn Sunwah sẽ nắm bắt các cơ hội đầu tư tại Bình Dương, đặc biệt là vào thế mạnh của tập đoàn, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Tỉnh cam kết hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại đây.


Ông Jason Choi, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sunwah Khu vực Tây Nam và Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông – Hồng Kông – Ma Cao, cho biết các doanh nghiệp Quảng Châu nhận định Bình Dương là một trong những tỉnh phát triển ở Việt Nam với tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao. Họ mong muốn tìm hiểu cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong tỉnh trong các lĩnh vực như sản xuất, logistics, khoa học công nghệ.


Bình Dương có 29 khu công nghiệp với tổng diện tích 12.600 ha với tỷ lệ lấp đầy 91%. Theo quy hoạch đất khu công nghiệp giai đoạn 2021-30 và 2022, tỉnh sẽ có 46 khu công nghiệp với tổng diện tích 24.338 ha vào năm 2050, ông Lợi cho biết thêm.


Tỉnh sẽ tiếp tục vận hành 31 khu công nghiệp và thành lập 15 khu công nghiệp mới với tổng diện tích khoảng 10.000 ha (không bao gồm các phân khu đô thị trong khu công nghiệp - dịch vụ đô thị).


Năm khu công nghiệp mới với tổng diện tích 3.827 ha dự kiến ​​sẽ được xây dựng từ năm 2031 đến năm 2050.


Tập đoàn Sunwah là tập đoàn quốc tế đa ngành được thành lập từ năm 1957 với sự phát triển rộng khắp tại Trung Quốc, Macao, các nước Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Mỹ, Châu Âu và Úc.

(VNS)



bottom of page