top of page

Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm và đồ uống năm 2022

Hai động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của ngành thực phẩm và đồ uống là sự phục hồi của tiêu dùng nội địa và sự chuyển dịch từ các kênh truyền thống sang hiện đại được định hình bởi giới trẻ.


Nguồn: Free Pics


Mới đây, Vietnam Report đã công bố danh sách Top 10 công ty uy tín hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống năm 2022.


10 công ty uy tín trong ngành sữa và các sản phẩm từ sữa bao gồm Vinamilk, FrieslandCampina Việt Nam, Công ty cổ phần Sữa Quốc Tế (IDP), Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood, Công ty cổ phần Sữa sức Sống Việt Nam-Vitadairy, Công ty cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu, Công ty cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido, Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (Việt Nam), Công ty cổ phần Dinh dưỡng Nutricare và Công ty TNHH Zott Việt Nam.


Trong nhóm ngành đồ uống có cồn, 10 công ty dẫn đầu là Sabeco, Heineken Việt Nam, Habeco, Carlsberg Việt Nam, Bia và Nước giải khát Hạ Long, Sapporo Việt Nam, CTCP Thực phẩm Lâm Đồng, AB InBev Việt Nam, Tập đoàn Hương Sen và Sabibeco.


Trong khi đó, CTCP Chăn nuôi C.P. Việt Nam, Masan MEATLIFE, Vissan, GreenFeed Việt Nam, Vĩnh Hoàn, Dabaco Group, tập đoan thủy sản Minh Phú, CTCP thực phẩm Sao Ta, Daesang Đức Việt, Nam Việt có tên trong danh sách các công ty uy tín trong nhóm ngành thực phẩm tươi sống và đông lạnh phân ngành thực phẩm.


Cuộc khảo sát do Vietnam Report thực hiện vào tháng 8 cho thấy 90% công ty trong lĩnh vực này đang hoạt động với hơn 80% công suất trước đại dịch. Đáng chú ý, khoảng 60% công ty vượt quá công suất của họ.


Khoảng 86% cho thấy doanh số bán hàng cao hơn trong kênh thương mại nói chung trong khi con số này là khoảng 85% đối với kênh thương mại hiện đại và 87% đối với thương mại điện tử.


Hai động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của ngành là sự phục hồi của tiêu dùng nội địa và sự chuyển dịch từ các kênh truyền thống sang hiện đại do giới trẻ định hình.


Cuộc khảo sát cho thấy 98% thanh niên ở các thành phố lớn mua thực phẩm và đồ uống trong siêu thị và đại siêu thị, 67% mua trực tuyến và 41% đến cửa hàng tiện lợi.


Hơn 94% các công ty trong lĩnh vực này có triển vọng lạc quan cho phần còn lại của năm 2022. Triển vọng này tương đối giống với dự báo gần đây của Mordor Intelligence, cho biết tốc độ tăng trưởng hàng năm của ngành dịch vụ thực phẩm sẽ đạt 8,5% giữa 2022 và 2027.


Phương pháp xếp hạng của Vietnam Report liên quan đến ba chỉ số chính, đó là tình hình tài chính được thể hiện trong báo cáo tài chính gần nhất, uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp mã hóa truyền thông và kết quả khảo sát đối tượng là người tiêu dùng, chuyên gia.


Nguồn: TTXVN

vietdata-logo_edited.png

# Tầng 1, tòa nhà Vietdata,

232 - 234 Ung Văn Khiêm

Quận bình thạnh

Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

+84 8888 337 36

info@vietdata.vn

Theo dõi chúng tôi
  • Instagram
  • Facebook
  • LinkedIn
  • YouTube
  • icon-zalo-chat-white
Zalo chat
zalo vietdata.jpg

Liên hệ chúng tôi

Cảm ơn bạn đã gửi! Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay

Giấy phép ICP số 18/GP-TTDT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 18/03/2019

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thúy Hằng

Vietdata. All Rights Reserved.

bottom of page