top of page

Xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 2 tăng 5,7%

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Việt Nam đã thu về hơn 3,4 tỷ USD từ xuất khẩu nông lâm thủy sản trong tháng 2, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái.


Trị giá xuất nhập khẩu của ngành 2 tháng đầu năm ước đạt 11,99 tỷ USD, giảm 16,8% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu của nó chiếm khoảng 6,28 tỷ USD, giảm 22,5%.


Sau khi tụt xuống vị trí thứ hai trong số các nhà nhập khẩu của Việt Nam, Trung Quốc đã trở lại vị trí dẫn đầu trong hai tháng đầu năm với 1,27 tỷ USD hay 20,2% thị phần. Tiếp theo là Hoa Kỳ với khoảng 1,19 tỷ USD; Nhật Bản, với 563 triệu USD; và Hàn Quốc với 302 triệu USD.


Nguồn: Internet


Các mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu tăng cao gồm chè tăng 5,1%; rau quả tăng 17,8%; sắn và sản phẩm từ sắn tăng 32,7%; sữa và các sản phẩm từ sữa tăng 10,2%; thịt và phụ phẩm là 14,2%.


Trong khi đó, các mặt hàng chủ lực như cà phê, cao su, gạo, hạt điều, hạt tiêu, cá tra, tôm, gỗ và sản phẩm từ gỗ, mây tre đan lại có xu hướng giảm.


Để thúc đẩy tiêu thụ nông sản, Bộ cho biết sẽ đẩy mạnh phát triển thị trường, loại bỏ các rào cản và tạo thuận lợi cho bán hàng trong nước và xuất khẩu trong khi tận dụng các hiệp định thương mại tự do (FTA), đặc biệt là Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định thương mại tự do EU-Việt Nam (EVFTA).


Ngành cũng sẽ tiếp tục phối hợp hỗ trợ bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý cho các mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam ra nước ngoài. Đề nghị Chính phủ xây dựng nghị định về quản lý thương hiệu quốc gia nông sản Việt Nam.


Đại diện Bộ sẽ có các buổi làm việc với lực lượng hải quan Nam Ninh và Vân Nam của Trung Quốc nhằm tìm kiếm các biện pháp thúc đẩy thương mại, tháo gỡ vướng mắc cho xuất khẩu nông lâm thủy sản.


Bộ cũng sẽ tổ chức một diễn đàn về xuất khẩu rau quả trong khuôn khổ Triển lãm & Hội nghị Quốc tế về Công nghệ Sản xuất và Chế biến Rau quả Hortex Vietnam 2023, dự kiến vào đầu tháng 3/2023.


(Vietnam Plus)




BÁO CÁO NGÀNH GẠO 2022 & TRIỂN VỌNG 2023


vietdata-logo_edited.png

# Tầng 1, tòa nhà Vietdata,

232 - 234 Ung Văn Khiêm

Quận bình thạnh

Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

+84 8888 337 36

info@vietdata.vn

Theo dõi chúng tôi
  • Instagram
  • Facebook
  • LinkedIn
  • YouTube
  • icon-zalo-chat-white
Zalo chat
zalo vietdata.jpg

Liên hệ chúng tôi

Cảm ơn bạn đã gửi! Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay

Giấy phép ICP số 18/GP-TTDT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 18/03/2019

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thúy Hằng

Vietdata. All Rights Reserved.

bottom of page