top of page

Thị trường giao dịch không điều chỉnh sâu trong tuần này

Theo các chuyên gia, thị trường khó có khả năng điều chỉnh sâu trong tuần này nhưng vẫn có thể tiếp tục tích lũy trên nền giá mới.


Nguồn: Người lao động


Điểm chuẩn VN-Index trên Sở giao dịch chứng khoán Hồ Chí Minh (HoSE) kết thúc tuần trước ở 1.280,51 điểm, tăng 0,09%, trong khi chỉ số HNX-Index trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) giảm 0,66% xuống 291,92 điểm.


Trong tuần, VN-Index giảm nhẹ 0,16% và HNX-Index mất 2,53%.


Giá trị giao dịch trên ba sàn giao dịch đã vượt quá 1 tỷ USD vào thứ Hai tuần trước, cao nhất kể từ tháng 4 sau khi chu kỳ thanh toán T + 2 được đưa vào hoạt động.


Các chuyên gia phân tích của CTCP Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội (SHS) cho rằng, điểm chuẩn thị trường tiếp tục tăng trong phiên cuối tháng 8/2022, hướng tới biên độ 1.285 - 1.290 điểm như kỳ vọng, nhưng khối lượng giao dịch tiếp tục giảm so với phiên trước đó. Thị trường vẫn diễn biến tích cực khi các cơ hội sinh lời ngắn hạn vẫn còn. Điều này cho thấy thị trường vẫn còn nhiều cơ hội đầu tư tốt, SHS nhận định.


Chỉ số VN-Index đánh dấu tháng tăng thứ hai liên tiếp trong tháng trước, với mức tăng 6,15% so với tháng trước, đồng thời khối lượng giao dịch cũng được cải thiện.


Hiện tại, chỉ số VN-Index đang hình thành xu hướng tăng với vùng hỗ trợ 1.260-1.270 điểm.


Xét về dài hạn, thị trường vẫn đang tích lũy trên cơ sở định giá thấp so với trung bình 5 năm trở lại đây, trong bối cảnh nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng, theo SHS. Do đó, nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu hợp lý nên cân nhắc giải ngân có chọn lọc và tích lũy các mã cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng trong quý III / 2022, vốn đang thu hút dòng tiền ngắn hạn.


Trong khi đó, CTCP Chứng khoán Tân Việt cho rằng, chỉ số VN-Index có diễn biến khá tích cực trong phiên giao dịch cuối tuần, với mức tăng nhẹ và phần lớn là mã tăng. Thanh khoản của thị trường tiếp tục giảm do áp lực nghỉ lễ, trong khi giá trị khớp lệnh trực tiếp trên HoSE chỉ quanh 11,7 nghìn tỷ đồng.


Diễn biến phiên giao dịch cuối tuần và sự phục hồi của hai phiên trước đó cho thấy tâm lý thị trường khá bình lặng trước kỳ nghỉ lễ.


Trong khi thị trường thế giới vẫn trong xu hướng giảm giá, thì hành vi giao dịch của thị trường Việt Nam cho thấy sự ổn định. Thanh khoản thấp là điểm trừ của thị trường trong hai phiên gần đây, nhưng điều này thường xảy ra trước kỳ nghỉ lễ, công ty chứng khoán cho biết.


Trong trường hợp thị trường chứng khoán thế giới không có nhiều diễn biến tiêu cực, cơ hội phân hóa sẽ mở ra trong tuần tới.


Theo Công ty Chứng khoán Đông Á, thị trường tiếp tục giao dịch thận trọng với thanh khoản thấp, diễn biến trái chiều giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn và không có sự hỗ trợ đồng thuận. Do các nhà đầu tư lo lắng về diễn biến bất lợi trên thị trường toàn cầu trong những ngày nghỉ lễ, lực mua đã yếu đi.


Ngưỡng kháng cự 1.300 điểm đang trở nên khó phá vỡ trong ngắn hạn, trong khi tác động tiêu cực từ thị trường quốc tế khiến VN-Index điều chỉnh. Tuy nhiên, với sự ổn định của môi trường kinh tế vĩ mô của Việt Nam, thị trường chứng khoán dự kiến ​​sẽ được hưởng lợi từ các chính sách thuận lợi như nới lỏng các mục tiêu tăng trưởng tín dụng.


Do đó, thị trường khó có khả năng điều chỉnh sâu trong tuần này mà vẫn có thể tiếp tục tích lũy trên nền giá mới.


Nguồn: VNS

vietdata-logo_edited.png

# Tầng 1, tòa nhà Vietdata,

232 - 234 Ung Văn Khiêm

Quận bình thạnh

Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

+84 8888 337 36

info@vietdata.vn

Theo dõi chúng tôi
  • Instagram
  • Facebook
  • LinkedIn
  • YouTube
  • icon-zalo-chat-white
Zalo chat
zalo vietdata.jpg

Liên hệ chúng tôi

Cảm ơn bạn đã gửi! Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay

Giấy phép ICP số 18/GP-TTDT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 18/03/2019

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thúy Hằng

Vietdata. All Rights Reserved.

bottom of page