top of page

Mexico giảm thuế chống bán phá giá tôn mạ nhập khẩu từ Việt Nam

Bộ Công Thương (MoIT) cho biết, Đơn vị Thông lệ Thương mại Quốc tế (UPCI) thuộc Bộ Kinh tế Mexico đã quyết định điều chỉnh mức thuế áp dụng đối với tôn mạ nhập khẩu từ Việt Nam.


Ngày 30 tháng 8 năm 2021, Mexico bắt đầu điều tra chống bán phá giá đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam theo yêu cầu của các nhà sản xuất trong nước. Sau đó, vào ngày 14/09/2022, UPCI đã ban hành mức thuế chống bán phá giá từ 0%-12,34%.


Kết luận cuối cùng xác định ngành thép Việt Nam hoạt động theo cơ chế thị trường và áp thuế chống bán phá giá đối với các doanh nghiệp Việt Nam từ 0% đến 10,84%.


Nguồn: Internet


Theo Bộ Công Thương, trong quá trình điều tra, Bộ đã phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico thông qua các kênh khác nhau để bày tỏ quan điểm và đề xuất không sử dụng cách tính có lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.


Việc UPCI giảm thuế trong phán quyết cuối cùng giúp doanh nghiệp thép Việt Nam tiếp tục xuất khẩu sang Mexico. Mức thuế này cũng được coi là tương đối thấp so với các mức thuế mà Mexico áp dụng đối với sản phẩm thép nói riêng và các sản phẩm khác nói chung trong các vụ điều tra chống bán phá giá mà nước này khởi xướng.


Số liệu từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC) cho thấy Việt Nam thu được 170 triệu USD từ xuất khẩu tôn mạ sang Mexico vào năm 2020 và 370 triệu USD vào năm 2021./

(VNA)




BÁO CÁO NGÀNH THÉP 2022 & TRIỂN VỌNG 2023


vietdata-logo_edited.png

# Tầng 1, tòa nhà Vietdata,

232 - 234 Ung Văn Khiêm

Quận bình thạnh

Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

+84 8888 337 36

info@vietdata.vn

Theo dõi chúng tôi
  • Instagram
  • Facebook
  • LinkedIn
  • YouTube
  • icon-zalo-chat-white
Zalo chat
zalo vietdata.jpg

Liên hệ chúng tôi

Cảm ơn bạn đã gửi! Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay

Giấy phép ICP số 18/GP-TTDT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 18/03/2019

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thúy Hằng

Vietdata. All Rights Reserved.

bottom of page