top of page

Lĩnh vực bất động sản hút hơn 4,4 tỷ USD vốn FDI

Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào bất động sản đạt 4,4 tỷ USD tính đến ngày 20/12, chiếm hơn 16% tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam và tăng 1,8 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.


Nguồn: Internet


Theo Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong năm 2022 đã có 75 dự án được cấp mới, với số vốn cấp mới hơn 1,8 tỷ USD, 37 dự án điều chỉnh với số vốn góp điều chỉnh hơn 1 tỷ USD.


Trong khi đó, 103 số lượng vốn góp mua cổ phần có giá trị vốn góp mua cổ phần xấp xỉ 1,6 tỷ USD.


Trong đó, ngay đầu năm 2022, thị trường Việt Nam đã chào đón nhiều dự án mới từ nguồn vốn của các nhà đầu tư nước ngoài. Nổi bật là khoản đầu tư khoảng 900 triệu USD của Lotte E&C để phát triển khu đô thị thông minh mang tên “Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm”. Bên cạnh đó, tập đoàn YSL (Hàn Quốc) cũng đang triển khai dự án đất công nghiệp có diện tích gần 300 ha tại Vĩnh Phúc.


Ngoài ra, thị trường M&A bất động sản cũng ghi nhận nhiều thương vụ lớn. Đơn cử như đối với lĩnh vực cao ốc văn phòng, CapitaLand Development đã chuyển nhượng thành công tòa nhà văn phòng hạng A Capital Place thuộc khu vực trung tâm Hà Nội với giá 550 triệu USD, xác lập kỷ lục mới về giá trị giao dịch tòa nhà văn phòng tại thị trường Hà Nội. Và việc Keppel Land mua 49% cổ phần trong ba khu đất dân cư tại huyện Hoài Đức, Hà Nội với tổng giá trị là 119 triệu USD.


Ông Nguyễn Thế Điệp - Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội BĐS Việt Nam - nhận định, lĩnh vực bất động sản dự kiến ​​sẽ thu hút nhiều đầu tư nước ngoài hơn trong năm tới và chỉ ra những thách thức đối với thị trường, ông đề nghị cần điều chỉnh các chính sách liên quan để phù hợp với tình hình mới.


Chuyên gia kinh tế Đinh Trọng Thịnh nhấn mạnh cần lựa chọn kỹ nhà đầu tư, xem xét đến năng lực tài chính, vốn đầu tư và uy tín của họ.


Tính đến ngày 20/12, Việt Nam đã thu hút được tổng vốn FDI là 27,72 tỷ USD, bằng 89% so với cùng kỳ năm ngoái.

(VietnamPlus)


vietdata-logo_edited.png

# Tầng 1, tòa nhà Vietdata,

232 - 234 Ung Văn Khiêm

Quận bình thạnh

Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam

+84 8888 337 36

info@vietdata.vn

Theo dõi chúng tôi
  • Instagram
  • Facebook
  • LinkedIn
  • YouTube
  • icon-zalo-chat-white
Zalo chat
zalo vietdata.jpg

Liên hệ chúng tôi

Cảm ơn bạn đã gửi! Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay

Giấy phép ICP số 18/GP-TTDT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 18/03/2019

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Thúy Hằng

Vietdata. All Rights Reserved.

bottom of page